(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, công tác dân vận của huyện Thọ Xuân đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phải gần dân, sát dân

Trong thời gian qua, công tác dân vận của huyện Thọ Xuân đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để đạt được kết quả, Ban Dân vận Huyện ủy Thọ Xuân thường xuyên chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia giám sát, phản biện và quản lý xã hội, giải quyết những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân. Cùng với đó, tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, dành nhiều thời gian tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công dân, nhất là những nơi xảy ra khiếu kiện phức tạp; phát hiện và kịp thời tham mưu giải quyết các mâu thuẫn, làm giảm phát sinh khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Nhiều chương trình mang tính xã hội hóa được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân, như: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng các công trình phúc lợi, dân sinh...

Tuy nhiên, trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn thời gian qua, có một số nơi do những hộ bị ảnh hưởng, thu hồi đất chưa hiểu rõ được lợi ích mang lại trong đời sống xã hội nên đã có những hành động cản trở. Để công tác giải phóng mặt bằng thành công, đội ngũ lãnh đạo cơ sở đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kiên trì đối thoại, chủ động nắm chắc tư tưởng của từng hộ để có phương pháp vận động cụ thể, phù hợp. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến, công khai các quy định về chế độ, chính sách bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và các quy định của pháp luật có liên quan theo phương châm “mưa dầm thấm sâu”. Nhờ vậy, các hộ dân đã hiểu và tự nguyện chấp hành nhận tiền, bàn giao mặt bằng, không phải thực hiện các biện pháp cưỡng chế. Công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch đề ra, kịp thời bàn giao cho đơn vị thi công.

Có thể khẳng định, công tác dân vận gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang phát huy tác dụng tích cực, tạo được sự tin tưởng và đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, tập hợp ngày càng đông đảo lực lượng quần chúng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Thị Lan

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thọ Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]