(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng đến mọi tầng lớp nhân dân. Nhận thức được điều đó, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở ở huyện Thường Xuân đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền miệng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng ở huyện Thường Xuân

Công tác tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng đến mọi tầng lớp nhân dân. Nhận thức được điều đó, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở ở huyện Thường Xuân đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền miệng.

Cán bộ thôn Cao Sơn, xã Luận Thành trao đổi với nhân dân về phát triển cây trồng trên đất đồi.

Những năm qua, nhờ các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và huyện, kết hợp với sức dân, diện mạo nông thôn ở xã Luận Thành đã có nhiều khởi sắc. Cuối năm 2018 này, xã sẽ “cán đích” nông thôn mới (NTM). Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của xã. Đồng chí Lê Xuân Bình, bí thư đảng ủy xã kiêm báo cáo viên cho biết: Hiện nay xã có 1 đồng chí báo cáo viên và 14 đồng chí tuyên truyền viên cơ sở ở các đoàn thể chính trị - xã hội. Đảng ủy, chính quyền xã xác định đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở luôn là những hạt nhân tiên phong nói cho dân nghe, làm cho dân thấy trong mọi phong trào, trong đó có phong trào chung sức XDNTM. Thông qua các hội nghị nhân dân ở khu dân cư, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở đã lồng ghép, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM để mọi người dân hiểu”. Nhờ tạo được sự đồng thuận của nhân dân nên trong quá trình XDNTM, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã đã tự nguyện hiến đất, phá bỏ tường rào, cây cối, hoa màu để xây dựng các công trình nhà văn hóa, đường giao thông ở nông thôn. Điển hình như gia đình các ông: Hà Văn Dương, thôn Thành Thắng, hiến 700m2 đất bãi để làm đường tràn, phục vụ đi lại của nhân dân trong xã; Đinh Quang Long, thôn Liên Thành, hiến hơn 700m2 đất vườn; Bùi Xuân Hùng, thôn Sơn Minh, hiến 500m2 đất lâm nghiệp, cây cối lâu năm để làm đường giao thông của thôn.

Để đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, huyện Thường Xuân đã tập trung xây dựng, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Trong đó, chú trọng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn. Toàn huyện có 69 đồng chí báo cáo viên cấp huyện, 160 đồng chí tuyên truyền viên cơ sở, thuộc các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Trong đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 1 đồng chí có trình độ cử nhân chính trị, 4 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, còn lại 64 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Bên cạnh trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đội ngũ báo cáo viên của huyện đều là những đồng chí có năng lực thực tiễn và khả năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục quần chúng nhân dân. Trong năm 2018, huyện đã tổ chức 12 hội nghị báo cáo viên với gần 828 lượt người nghe; 18 hội nghị tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến 2.620 lượt người nghe và 4 hội nghị nói chuyện thời sự đến 480 lượt người nghe. Công tác biên tập tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thường Xuân thực hiện nghiêm túc. Trong năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng Bản tin Thông báo nội bộ; đồng thời cung cấp đầy đủ nguồn tài liệu đến đội ngũ báo cáo viên, nhằm tạo nguồn thông tin phong phú, đa dạng phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền.

Từ chỗ đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã tạo được những chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền miệng ở huyện Thường Xuân. Thông qua tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]