(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-3, UBND huyện Tĩnh Gia đã tổ chức họp khẩn để bàn, thống nhất các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của gần 200 người là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện, các ngành đoàn thể cấp huyện, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, lãnh đạo 31 xã, thị trấn, các đơn vị tham gia công tác phòng chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19

Chiều 7-3, UBND huyện Tĩnh Gia đã tổ chức họp khẩn để bàn, thống nhất các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của gần 200 người là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện, các ngành đoàn thể cấp huyện, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, lãnh đạo 31 xã, thị trấn, các đơn vị tham gia công tác phòng chống dịch.

Huyện Tĩnh Gia triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19

Hình ảnh tại hội nghị.

Tĩnh Gia là huyện có Khu kinh tế Nghi Sơn, có số lượng lớn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Ngoài ra, theo thống kê ban đầu, hiện nay toàn huyện có 700 người Việt Nam đang lao động, du học sinh đang sinh sống, học tập tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... Huyện cũng đang thực hiện theo dõi, cách ly tại nơi cư trú đối với 12 người dưới 14 ngày.

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND, ngày 4-3-2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường quản lý người từ các Quốc gia có dịch về Thanh Hóa để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách để phòng chống dịch, tại hội nghị, các thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Tĩnh Gia, các xã, thị trấn đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, nhất là trong công tác tuyên truyền, thực hiện cách ly, tiêu độc khử trùng, nhờ đó trên địa bàn huyện chưa phát hiện có người mắc dịch bệnh.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp các giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, quán triệt theo phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ với các giải pháp đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, biết tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác khai báo dịch bệnh khi gia đình, thôn, bản, tiểu khu, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị có người từ vùng dịch mới đến (cả người nước ngoài và người Việt Nam) đều phải khai báo cho cán bộ y tế, công an địa phương kịp thời để điều tra, xác minh và quyết định biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly theo đúng quy định.

Huyện Tĩnh Gia triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19

Công tác phòng chống dịch covid -19 trong thời gian qua đã được huyện Tĩnh Gia triển khai quyết liệt.

Đối với 700 người của huyện là lao động, du học sinh đang sinh sống, học tập tại nước ngoài, các xã, thị trấn, các cấp các ngành, cơ quan, đơn vị tập trung theo dõi khi họ trở về địa phương, thực hiện khai báo, giám sát, cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng các khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

Huyện tiếp tục chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, đồng thời củng cố 7 phòng với 28 giường bệnh của Khoa Nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa Khu vực Tĩnh Gia và toàn bộ tầng 7 nhà điều trị bệnh nhân với 12 phòng, 80 giường bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực để thu dung, điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra. Huyện cũng sẽ triển khai phương án thành lập khu cách ly tại trạm y tế thị trấn (cơ sở 2) và xây dựng bệnh viện giã chiến để sẵn sàng đối phó với dịch.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]