(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 22 và 23-12, Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đoàn khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác, quốc phòng- an ninh tại huyện Mường Lát. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc

Trong 2 ngày 22 và 23-12, Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đoàn khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác, quốc phòng- an ninh tại huyện Mường Lát.

Huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện một số cơ quan, tổ chức tài trợ, cán bộ y tế của Bệnh viện Tim Hà Nội.

Huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc

Đoàn công tác trao tặng quà cho huyện Mường Lát.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo huyện Mường Lát báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018; công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ vừa qua. Theo đó, trong thời gian qua, huyện Mường Lát đã thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ cho nhân dân và tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; trong đó hỗ trợ được 811 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện cho các hộ có người bị chết với định mức 5,4 triệu đồng và các hộ có nhà sập hoàn toàn với định mức 7 triệu đồng/hộ. Đối với nhà bị đổ hoàn toàn huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình 7 triệu đồng, đã có 31/104 hộ đã dựng lại nhà mới, 18 hộ đang khắc phục được khoảng 40%; đối với hộ có nhà hư hỏng nặng từ 50-70% đã khắc phục được 47/105 hộ… Ngoài ra, các hộ có nhà bị hư hỏng nặng đang tập trung khắc phục, sửa chữa. Huyện đã tập trung đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thành san lấp mặt bằng 2 khu tái định cư và tiến hành cho nhân dân bốc thăm phân lô để người dân có mặt bằng sớm xây dựng nhà mới. Đồng thời, tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp và đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong công tác khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, đối với tuyến quốc lộ và đường tỉnh đã thông toàn tuyến; đối với các tuyến đường thuộc huyện, xã quản lý cơ bản đã thông xe, không còn bản nào bị cô lập.

Huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi trao tặng quà cho các em học sinh huyện Mường Lát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội chia sẻ khó khăn, đồng thời đánh giá cao sự cố gắng của huyện Mường Lát trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đồng chí đề nghị, huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc. Đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ tái định cư cho người dân mất nhà có mặt bằng để làm nhà theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ xây dựng nông thôn mới. Thực hiện và giám sát các chính sách hỗ trợ các hộ xây dựng nhà mới ở các khu tái định cư; xây dựng kế hoạch cho nhân dân phát triển sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và trồng rừng; phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh triển khai các công trình hạ tầng mà tỉnh đã có danh mục đầu tư như trường học, trạm y tế, thông tin liên lạc…

Huyện Mường Lát tiếp tục quan tâm đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu đói, thiếu mặc

Đoàn công tác trao bò cho các gia đình phụ nữ nghèo.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Chung; trao tặng trang thiết bị, đồ dùng dạy học trị giá 2 tỷ đồng do Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ; trao tặng 100 triệu đồng cho 100 em nghèo học sinh; trao tặng 30 con bò; 2 tấn gạo, 2 tấn muối; khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân huyện Mường Lát.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]