(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-8, tại TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26, năm 2018, do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức với chủ đề “Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 tại Bắc Ninh

Sáng 4-8, tại TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26, năm 2018, do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức với chủ đề “Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương”.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 tại Bắc Ninh

Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện các cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc và 2 đơn vị khách mời là Báo Thanh Hóa và Báo Kinh tế đô thị.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 tại Bắc Ninh

Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh Nguyễn Bá Sinh, trình bày đề dẫn khai mạc hội thảo.

Đề dẫn tại hội thảo do đồng chí Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh Nguyễn Bá Sinh trình bày nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Thời gian qua, báo Đảng địa phương đã tích cực tham gia trong đấu tranh chống tình trạng tham nhũng, lãng phí trên mọi lĩnh vực, mất đoàn kết và những tiêu cực liên quan đến cán bộ, đảng viên ở các địa phương... Tuy nhiên, việc đấu tranh với các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội của báo Đảng địa phương vẫn chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn, chưa tương xứng với vai trò, vị thế của mình trong xu thế hội nhập toàn cầu. Hội thảo lần này là dịp để báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc đấu tranh các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội.

Tại hội thảo đại diện lãnh đạo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền truyền đấu tranh với các quan điểm sai trái, tiêu cực trong xã hội. Đồng thời, phân tích và bàn các giải pháp nâng cao sức chiến đấu của báo Đảng địa phương như: Phương pháp tiếp cận thông tin, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực trong xã hội; việc tuyên truyền những nhân tố mới và vấn đề rèn luyện bản lĩnh, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ người làm báo.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 tại Bắc NinhPhó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao chủ đề mà hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lựa chọn. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, hội thảo lần này cần tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, cách làm nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương. Mặc dù đây là vấn đề khó liên quan không chỉ liên quan đến bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo, mà còn liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và cơ quan chức năng ở các địa phương. Để nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị, các cơ quan báo chí cần tập trung xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền và cơ quan bảo vệ pháp luật các cấp cần xây dựng cơ chế cung cấp thông tin minh bạch, tạo điều kiện cho cơ quan báo chí tham gia đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các quan điểm sai trái một cách thuận lợi, hiệu quả; có cơ chế cho cơ quan báo chí tham gia nắm bắt thông tin quá trình xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực để kịp thời cung cấp đến độc giả và nhân dân; tạo hành lang pháp lý bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà báo trong quá trình tác nghiệp đấu tranh với cái xấu, tiêu cực.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 tại Bắc NinhPhó Bí thư Thường trực Tinh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hữu Quất phát biểu tại hội thảo.

Kết thúc hội thảo, đại diện lãnh đạo Báo Bắc Ninh trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27, vào năm 2019 cho Báo Thái Bình.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]