(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-4, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tĩnh Gia lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; kết quả thực hiện các Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, lần thứ 6 và lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị (khóa XII).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Ngày 24-4, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tĩnh Gia lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020; kết quả thực hiện các Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, lần thứ 6 và lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị (khóa XII).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn kiểm tra tình trạng bồi lắng của Cảng Lạch Bạng.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; lãnh đạo huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2015-2018.

Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020, cơ cấu kinh tế của huyện Tĩnh Gia chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng giá trị sản xuất nội huyện bình quân đạt 7,2% (đạt 27,9% tính cả trong Khu kinh tế Nghi Sơn), cao hơn 0,56% so với mục tiêu nghị quyết đại hội. Riêng năm 2018, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 59,39% tính cả Khu kinh tế Nghi Sơn và đạt 6,9% không tính Khu kinh tế Nghi Sơn; thu nhập bình quân đạt gần 30 triệu đồng/người/năm. Tổng sản lượng lương thực có hạt bình quân 55,7 nghìn tấn, đạt 139, 25% mục tiêu đại hội; tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp xây dựng đạt 30,9% tăng 1,7% so với mục tiêu đại hội, có 285 dự án được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 78.842 tỷ đồng, đạt 30,8% so với mục tiêu đại hội. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, khóa sản, môi trường, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng; giải phóng mặt bằng được tăng cường. HUyện đã triển khai tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng 213 dự án, trong đó có 54 dự án hoàn thành. Tổng tiền phê duyệt là hơn 734 tỷ đồng cho 8.565 lượt hộ. Đã thực hiện chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân với 681 tỷ đồng cho 8.068 hộ dân nhận tiền; bàn giao mặt bằng 733,71 ha đất và hơn 92 km đường giao thông cho các chủ đầu tư thực hiện dự án. Lĩnh vực văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được chăm lo đúng mức, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên.

Các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy đã được huyện Tĩnh Gia triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc. Thực hiện Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện cấp xã và Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Tĩnh Gia thực hiện sắp xếp sáp nhập trong năm 2019 đối với 2 xã: Hùng Sơn và Triêu Dương (dự kiến sáp nhập xã Hùng Sơn vào xã Các Sơn; xã Triêu Dương vào xã Hải Ninh). Ngoài 2 xã, Ban Thường vụ huyện ủy thống nhất sáp nhập xã Hải Hòa vào thị trấn Tĩnh Gia.

Tại buổi làm việc, huyện Tĩnh Gia đề xuất kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội, gồm: Đề nghị các sở, ngành xây dựng kế hoạch đẩy nhanh thực hiện “Đề án thành lập thị xã Tĩnh Gia, thuộc tỉnh Thanh Hóa”; Tỉnh ủy, HĐND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương đầu tư Đề án di dân toàn bộ xã Hải Hà và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo; y tế; kinh tế biển…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Tĩnh Gia.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Tĩnh Gia là huyện có diện tích tương đối lớn; có vị trí chiến lược quan trọng trong sự phát triển của tỉnh; có đủ các điều kiện để phát triển hệ thống giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ. Đây là vùng đất có truyền thống lịch sử văn hóa, nhiều danh nhân đã có đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển của đất nước, của tỉnh. Tĩnh Gia là địa phương có nhiều tiềm năng nổi trội tầm quốc gia, rất nhiều thế hệ lãnh đạo của đất nước và của tỉnh đã dày công nghiên cứu để thúc đẩy Tĩnh Gia phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh. Có được sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và của huyện Tĩnh Gia như hôm nay có sự nỗ lực, cố gắng của nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các thế hệ lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao cấp ủy chính quyền và nhân dân huyện Tĩnh Gia đã nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra. Trong số 27 chỉ tiêu đề ra, có 23 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đồng chí cũng lưu ý cấp ủy đảng, chính quyền cần đánh giá kỹ lại các chỉ tiêu để thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện XXV đã đề ra.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nêu rõ: Tỉnh ta đang đứng trước thời cơ và vận hội rất tốt cho đầu tư phát triển. Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đang nỗ lực thi đua để chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án lớn tầm cỡ quốc gia và khu vực đã và đang được đưa vào hoạt động, hệ thống cảng biển, đường giao thông, đường hàng không … được kết nối tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển đi lên của tỉnh. Nhất là từ sau lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu để đầu tư vào Thanh Hóa, đây được xem là “cơ hội vàng” để Tĩnh Gia cùng với tỉnh đẩy mạnh việc thu hút đầu tư, tạo nên sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chính vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tĩnh Gia cần đoàn kết, tập trung rà soát thật kỹ các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXV đã đề ra; xem xét những chỉ tiêu hoàn thành phải tập trung phấn đấu hoàn thành ở mức cao hơn, những chỉ tiêu khó hoàn thành cần phải tập trung chỉ đạo để hoàn thành. Phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp xây dựng quy hoạch phân khu chức năng theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Nhanh chóng hoàn thiện các điều kiện để đưa Tĩnh Gia trở thành thị xã Tĩnh Gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Tĩnh Gia cần đặc biệt quan tâm đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thật tốt công tác giải phóng mặt bằng, xem đây là nhiệm vụ trọng yếu xuyên suốt trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu huyện Tĩnh Gia cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển nông, lâm, thủy, hải sản; tập trung quản lý chặt chẽ đánh bắt xa bờ, giữ vững an ninh trên biển; thực hiện dịch vụ hậu cần nghề cá. Chú trọng đến việc phát triển nuổi trồng và xây dựng thương hiệu thủy, hải sản tại các xã ven biển. Có hướng đẩy mạnh việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao; quan tâm chỉ đạo xây dựng chương trình nông thôn mới. Tĩnh Gia cũng cần phải quan tâm đến phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp nhất là việc xây dựng thương hiệu cho các ngành nghề sẵn có và có hướng thúc đẩy người dân phát triển dịch vụ thương mại nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần tích cực thực hiện công tác giảm nghèo, nâng cao các hoạt động văn hóa - xã hội; đảm bảo an toàn xã hội. Tích cực chủ động đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì đây là vấn đề hệ trọng, là cái gốc trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, nếu an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có ổn định, mới tạo đà cho sự phát triển. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cần nắm chắc tình hình an ninh thật chắc, phải nắm bắt các vấn đề từ thôn, xóm và chủ động giải quyết căn cơ những vấn đề phát sinh từ cơ sở; nhất là quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân. Song song với đó cần tăng cường công tác xây dựng Đảng. Tổ chức sắp xếp lại bộ máy tinh gọn hiệu quả; tăng cường công tác điều động cán bộ, thực hiện tốt việc bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ngang tầm với nhiệm vụ, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Tĩnh Gia cần phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm, kiên quyết xử lý những cán bộ không đáp ứng được nhiệm vụ được giao.

Đối với các đề xuất kiến nghị của huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu các cơ chế chính sách giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra Cảng cá Lạch Bạng, xã Hải Thanh; thăm công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam.

Tại Cảng cá Lạch Bạng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã kiểm tra tình trạng bồi lắng của cảng gây ảnh hưởng rất lớn cho các tàu thuyền đánh cá xa bờ ra vào, nhất là khi triều kiệt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan nghiên cứu, tìm biện pháp nạo vét luồng tàu tại cảng cá Lạch Bạng để tàu đánh cá của ngư dân ra vào an toàn, phục vụ công tác khai thác, thu mua và chế biến hải sản của ngư dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã tặng 10 suất quà cho công nhân Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam.

Tại công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác sản xuất kinh doanh của công ty. Sau gần 7 năm đi vào hoạt động, đến nay công ty đã tạo việc làm cho gần 20.000 lao động. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo công ty cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống công nhân, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tổ chức công đoàn nhà máy cần tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân một các thiết thực, hiệu quả. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã tặng 10 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại huyện Tĩnh Gia

Trong chương trình công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại đền thờ Đào Duy Từ, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]