(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thực hiện Quyết định 1896-QĐ/TU về công tác khoa giáo, hoạt động công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đưa các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực khoa giáo đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn

Những năm qua, thực hiện Quyết định 1896-QĐ/TU về công tác khoa giáo, hoạt động công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đưa các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực khoa giáo đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Triệu Sơn thảo luận nội dung trước khi triển khai thực hiện chương trình công tác của ban.

Đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, trưởng khối khoa giáo huyện cho biết: Từ nhiều năm trước, huyện Triệu Sơn là một trong những đơn vị đi đầu khối khoa giáo tỉnh tổ chức, duy trì giao ban thường xuyên, định kỳ hoạt động khoa giáo toàn huyện gồm 29 ngành, đơn vị hầu hết là các ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện để nghe đánh giá kết quả hoạt động chuyên môn các ngành trong khối, tham mưu Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện có giải pháp kịp thời khắc phục khó khăn của các ngành. Tất cả các hội nghị giao ban khối đều có Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và phó chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì để trực tiếp nắm bắt thông tin, thống nhất hướng chỉ đạo kịp thời đối với các ngành, đơn vị thành viên. Mỗi kỳ giao ban quý, đều có Thường trực Huyện ủy dự lắng nghe kết quả hoạt động và có chung tiếng nói với các ngành. Sau mỗi kỳ đánh giá sơ kết, tổng kết hoạt động công tác khoa giáo, ban tuyên giáo chủ động đề xuất khen thưởng cá nhân, ngành, đơn vị có thành tích tốt, nhằm động viên, khích lệ, tạo động lực cho các ngành trong khối thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh quan tâm, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác khoa giáo cả về số lượng và chất lượng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của khối, trưởng khối cũng như người đứng đầu các ngành, đơn vị thành viên đều tích cực, chủ động và phối hợp giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của các ngành, đơn vị, cơ sở.

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên theo dõi, nắm bắt, hướng dẫn, đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảng bộ huyện thực hiện nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Từ đó, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về các lĩnh vực khoa giáo một cách thiết thực, hiệu quả. Các văn bản tham mưu đều lựa chọn những vấn đề, nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải.

Nổi bật trong công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn những năm gần đây là các ngành, đơn vị trong khối đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua theo hướng cụ thể, thiết thực, sát nhiệm vụ chuyên môn. Trong số 24 chỉ tiêu hoạt động khoa giáo có 16 chỉ tiêu các ngành trong khối thực hiện đạt và vượt, như: Trường đạt chuẩn, y tế, BHXH, tỷ lệ lao động xuất khẩu, việc làm, ứng dụng tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, công nhận làng văn hóa.

Trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, năm 2018 huyện Triệu Sơn tập trung giáo dục mũi nhọn và xếp thứ 7 toàn tỉnh thi học sinh giỏi khối lớp 9; chất lượng giáo dục đào tạo khối THPT thuộc tốp đứng đầu tỉnh; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63,5%, chế độ, quyền lợi của lao động được bảo đảm. Trên lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp đã ứng dụng cơ giới hóa, phát triển thêm nhiều mô hình cây, con và chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm... Hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân được tổ chức thực hiện rộng khắp, công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị lịch sử được cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân quan tâm. Đối với ngành y tế có thêm 4 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia nâng tổng số lên 30 đơn vị, 80% dân số tham gia BHYT... Với những kết quả hoạt động chuyên môn nổi bật của các đơn vị, ngành thành viên khối khoa giáo đã góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện. Năm 2018, toàn huyện đạt 17 tiêu chí/xã tăng 1,8 tiêu chí/xã so với năm 2017, xây dựng 27 mô hình phát triển sản xuất và ngành nghề nông thôn tại 17 xã.

Năm 2019, công tác khoa giáo huyện Triệu Sơn tiếp tục bám sát thực tiễn, chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng, nhiệm vụ chuyên môn tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, tư tưởng, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]