(Baothanhhoa.vn) - Có thể thấy rõ sau khi Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Chính phủ, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đồng thời, ban hành chương trình công tác của UBND tỉnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp chuẩn bị các chương trình, đề án; ban hành kế hoạch tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư lớn và phân công Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các dự án.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ

Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ

Cán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện Như Thanh hướng dẫn người dân cách thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Hồng Hạnh

Có thể thấy rõ sau khi Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Chính phủ, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đồng thời, ban hành chương trình công tác của UBND tỉnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp chuẩn bị các chương trình, đề án; ban hành kế hoạch tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư lớn và phân công Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các dự án.

Để kịp thời lắng nghe, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, nguyện vọng của người dân đến các cơ quan hành chính Nhà nước, từ đó giúp công tác điều hành, chỉ đạo, giải quyết những vướng mắc trong nhân dân hiệu quả hơn, từ đầu năm 2019, UBND TP Thanh Hóa đã thiết lập đường dây nóng 088247247.

Cho đến nay, sau gần 5 tháng đi vào hoạt động, thông qua đường dây nóng, đã có hàng trăm cuộc gọi phản ánh của nhân dân về công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị, công tác vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường, vỉa hè, an toàn giao thông... và các vấn đề khác liên quan đến cuộc sống thường ngày của người dân.

Mọi cuộc gọi đến và đi qua đường dây nóng đều được ghi âm và tóm tắt tổng hợp để phân loại báo cáo chủ tịch UBND thành phố trong thời gian sớm nhất. Qua phản ánh trực tiếp cũng như qua số điện thoại đường dây nóng, chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, UBND các phường, xã giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố thực hiện nghiêm việc công khai gửi thư xin lỗi các tổ chức và công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn, đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm. Việc thiết lập đường dây nóng cũng như cách giải quyết nhanh chóng của các cấp chính quyền thành phố đối với các vấn đề phản ánh “nóng” đã được người dân thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp đánh giá cao. Không chỉ là một kênh thu thập thông tin hiệu quả về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và mức độ hài lòng của người dân, việc đưa vào sử dụng đường dây nóng còn là công cụ tốt giúp cho việc quản lý, giám sát trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử. Đây cũng là một trong những giải pháp tích cực mà chính quyền các cấp thực hiện đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ trong thời gian qua.

Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ

Khẩn trương triển khai các giải pháp giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống. Trong ảnh: Lực lượng đoàn viên, thanh niên giúp dân xây dựng khu tái định cư.

Tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII được tổ chức hồi đầu tháng 7 vừa qua, HĐND tỉnh cũng đã đánh giá cao công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2019.

Báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 là tương đối tích cực, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đã đạt hoặc xấp xỉ đạt 50% kế hoạch năm, là tiền đề vững chắc để phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch. Để đạt được kết quả này, UBND tỉnh đã bám sát, triển khai nghiêm túc các chủ trương, định hướng của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; có các giải pháp điều hành linh hoạt.

Có thể thấy rõ sau khi Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Chính phủ, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đồng thời, ban hành chương trình công tác của UBND tỉnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp chuẩn bị các chương trình, đề án; ban hành kế hoạch tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư lớn và phân công Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các dự án.

6 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019; triển khai toàn diện 12 lĩnh vực công tác quản lý Nhà nước đã đề ra. Tập trung chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, nổi bật ở các lĩnh vực như: Tập trung quyết liệt công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi. Tăng cường giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Tăng cường chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh. Tập trung triển khai các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp, bố trí các đơn vị hành chính. Phát huy trách nhiệm các ngành, các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước.

Trong công tác chỉ đạo điều hành, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi, như: Ban hành kế hoạch hành động, các công điện, văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp khống chế dịch; tổ chức các hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phòng, chống dịch; tăng cường đi kiểm tra, đôn đốc và phân công các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch, các sở, huyện, xã trực tiếp xuống các ổ dịch, đến tận thôn, bản để kiểm tra, chỉ đạo; tăng cường quản lý vận chuyển, giết mổ, chế biến, tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm; tăng cường bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư, hóa chất cho công tác phòng ngừa, khống chế, bao vây, dập dịch; ban hành quy định mức hỗ trợ thiệt hại và hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh ở lợn do mắc bệnh lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả lợn châu Phi. UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung cao cho công tác đối thoại với doanh nghiệp; kịp thời hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng. Chấn chỉnh công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp; đôn đốc tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt.

Tập trung chỉ đạo công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; giải quyết số lao động không đúng quy định; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác cán bộ. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, cùng với việc tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp đã đề ra trong nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, kế hoạch hành động của UBND tỉnh, trong 6 tháng cuối năm 2019, UBND tỉnh đã xây dựng các chỉ tiêu, 7 nhóm giải pháp thực hiện, dự báo khả năng thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu. Theo đó, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tăng cường quản lý Nhà nước về hoạt động đầu tư công. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp tăng thu ngân sách Nhà nước, phấn đấu hoàn thành dự toán thu cả năm. Tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản; đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường; công tác GPMB để thực hiện các dự án. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội; đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách hành chính; đẩy nhanh tiến độ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Giải quyết kịp thời, hiệu quả đơn, thư khiếu nại, tố cáo, các mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh ngay từ cơ sở. Củng cố quốc phòng - an ninh; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp chung của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng ngành, địa phương, đơn vị xác định mục tiêu, nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2019, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và phân công nhiệm vụ để tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, phấn đấu cùng cả tỉnh hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]