(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lũng Cao và cử tri huyện Bá Thước trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Ban Dân tộc, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Ngày 4-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lũng Cao và cử tri huyện Bá Thước trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Ban Dân tộc, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Bá Thước.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Các đại biểu Quốc hội với cử tri xã Lũng Cao (huyện Bá Thước).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến các cử tri nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri xã Lũng Cao kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương một số nội dung như: Cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ phát triển sinh kế bền vững cho người dân vùng lõi trong khu bảo tồn thiên nhiên; quan tâm đầu tư hệ thống giao thông, thủy lợi, đường điện lưới quốc gia, trạm tiếp sóng điện thoại, hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, sớm giải quyết chính sách chế độ cho người dân từng tham gia lực lượng dân công hỏa tuyến… Nhiều cử tri kiến nghị không sáp nhập Trường THCS Cao Sơn với Trường THCS Lũng Cao, vì nếu như vậy học sinh khu vực Son – Bá - Mười phải học xa khoảng 17 km so với hiện tại...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri xã Lũng Cao.

Cử tri huyện Bá Thước kiến nghị một số nội dung, như: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông đang thực hiện dang dở trên địa bàn, quan tâm hơn đến định mức hỗ trợ làm đường giao thông cho các thôn, xã miền núi khó khăn; lựa chọn mô hình hỗ trợ sản xuất có hiệu quả cho người dân miền núi; quan tâm giải quyết những vướng mắc về chế độ, chính sách cho người có công. Nâng số lần cấp trang phục cho học sinh nội trú Trường Dân tộc nội trú Bá Thước từ 1 lên 2 lần/khóa học, tăng mức học bổng cho học sinh và mức phụ cấp cho giáo viên nội trú và thay thế hình thức tuyển sinh đầu vào của trường nội trú từ xét tuyển sang thi tuyển để phù hợp với xu thế phát triển…

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Cử tri huyện Bá Thước phát biểu ý kiến.

Sau phần giải trình của lãnh đạo huyện Bá Thước và các sở, ngành liên quan về những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, thay mặt các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Bá Thước, đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bá Thước tập trung giải quyết sớm những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước.

Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]