(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Yên Định cho biết: Nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy, UBKT các cấp đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) theo quy định Điều lệ Đảng với tinh thần làm rõ, làm triệt để, công khai minh bạch, đúng người, đúng việc, không né tránh, đã góp phần củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh, tạo được uy tín, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Yên Định: Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật

Đồng chí Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Yên Định cho biết: Nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy, UBKT các cấp đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) theo quy định Điều lệ Đảng với tinh thần làm rõ, làm triệt để, công khai minh bạch, đúng người, đúng việc, không né tránh, đã góp phần củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh, tạo được uy tín, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đảng bộ huyện Yên Định: Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật

Đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Lào triển khai nhiệm vụ KTGS.

Nổi bật là UBKT Huyện ủy đã tham mưu có chất lượng, hiệu quả cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc rà soát công nợ tồn đọng tại cơ quan Huyện ủy, UBND huyện và tổ chức thực hiện nghiêm túc kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT Tỉnh ủy; giải quyết triệt để tình trạng nợ đọng tại cơ quan, góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình tại địa phương, đơn vị; tham mưu cho cấp ủy có biện pháp và tập trung chỉ đạo đối với những đơn vị có khó khăn từng mặt như, xã Yên Lâm, Quý Lộc, Định Hải, Định Bình... để ổn định tình hình và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp. Tại đại hội đảng bộ cơ sở, UBKT Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ chỉ đạo cấp ủy cơ sở tập trung xây dựng nhân sự tại các xã, thị trấn, cơ quan theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Kết quả, công tác nhân sự tại các đơn vị đều bầu một lần, đủ số lượng, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, đúng định hướng. Nhiều đơn vị sau khi có kết luận của cấp ủy, UBKT các cấp về các dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và xác định rõ lộ trình khắc phục nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực.

Tại Đảng bộ thị trấn Quán Lào, sau khi có kết luận của đoàn KTGS Huyện ủy, đảng bộ thị trấn đã triển khai thực hiện, khắc phục xong những hạn chế, khuyết điểm về công tác quản lý tài chính, quản lý đất đai và một số tồn tại khác. Đến nay tình hình trên địa bàn cơ bản ổn định, đi vào nền nếp.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Lào cho biết: Nhiệm kỳ 2020-2025, UBKT đảng ủy tập trung KTGS thường xuyên, đột xuất đối với chi ủy, chi bộ, cấp ủy viên cùng cấp và UBND, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, các đảng viên về thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng, việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết... Sau KTGS, nghiêm túc xử lý những vi phạm để chấn chỉnh kịp thời.

Theo báo cáo của UBKT Huyện ủy Yên Định, 5 năm (2015-2020) cấp ủy đã gợi ý kiểm điểm đối với 26 tập thể, 16 cá nhân thuộc các đơn vị trực thuộc; kiểm tra hơn 1.700 tổ chức đảng (kiểm tra dấu hiệu vi phạm 10 tổ chức đảng), hơn 1.000 đảng viên (kiểm tra dấu hiệu vi phạm 138 đảng viên) và kiểm tra 148 cấp ủy viên các cấp; giám sát 1.639 tổ chức đảng, 3.590 đảng viên và 151 cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm, cấp ủy các cấp và UBKT Huyện ủy đã xem xét, kết luận, quyết định thi hành kỷ luật đối với 172 đảng viên, trong đó khiển trách 91 đảng viên, cảnh cáo 55 đảng viên, cách chức 7 đảng viên, khai trừ 16 đảng viên. Việc giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại kịp thời, không để tồn đọng. Riêng năm 2020, UBKT Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra đối với 6 tổ chức đảng, UBKT Huyện ủy kiểm tra 1 tập thể khi có dấu hiệu vi phạm; UBKT các cấp kiểm tra dấu hiệu vi phạm 22 đảng viên, trong đó UBKT Huyện ủy kiểm tra 7 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, những điều đảng viên không được làm.

UBKT các cấp đã giám sát chuyên đề đối với 80 đảng viên. Nội dung giám sát việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống... Qua KTGS, các tổ chức đảng trong đảng bộ huyện và UBKT Huyện ủy đã thi hành kỷ luật đối với 23 đồng chí, trong đó có 9 đồng chí là cấp ủy viên các cấp.

Thông qua KTGS đã chủ động giáo dục, phòng ngừa, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, xử lý nghiêm những sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Lòng tin của các tầng lớp Nhân dân đối với Đảng, chính quyền tiếp tục được củng cố, sự đồng thuận trong xã hội ngày càng cao hơn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]