(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Hậu Lộc đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Hậu Lộc xây dựng kế hoạch, tập trung cho công tác chuẩn bị

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Hậu Lộc đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Đảng bộ huyện Hậu Lộc xây dựng kế hoạch, tập trung cho công tác chuẩn bị

Nông dân xã Hoa Lộc chăm sóc cây trồng vụ đông.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, học tập và triển khai nội dung Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các hướng dẫn của cấp trên đến các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ chủ chốt trong toàn huyện; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng phổ biến, quán triệt đến chi bộ trực thuộc và đảng viên xong trước ngày 10-12-2019. Theo kế hoạch, dự kiến đại hội điểm chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành quý 1-2020; đại hội cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 6-2020; Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện Hậu Lộc lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020–2025 sẽ tổ chức trước tháng 8-2020.

Để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Huyện ủy Hậu Lộc đã thành lập 4 tiểu ban: Tiểu ban nhân sự; tiểu ban nội dung; tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức đại hội; tiểu ban phục vụ đại hội. Sau khi thành lập, các tiểu ban họp xây dựng chương trình kế hoạch công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Huyện ủy cũng đã phân công các đồng chí huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra quá trình chuẩn bị đại hội Đảng ở những nơi được phân công, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị của Đảng, hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, dự thảo các văn kiện trình đại hội, bảo đảm chất lượng. Trong đó, đối với việc chuẩn bị văn kiện đại hội đảng các cấp, huyện ủy đã tập trung chỉ đạo tiểu ban văn kiện xây dựng báo cáo chính trị đại hội với yêu cầu phải tổng hợp, đánh giá khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng... Ðồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ tới nhằm tạo bước “đột phá” cho huyện. Tiểu ban văn kiện đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ giúp việc chuẩn bị các nội dung liên quan đến từng lĩnh vực. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội đảng các cấp theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 35-CT/TW và Kế hoạch 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Thị Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thực hiện thành công đại hội đảng cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo công tác đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Theo đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu xây dựng hướng dẫn tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện; tổ chức một số hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, nổi bật như: Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đội ngũ ban tuyên giáo các xã, thị trấn; xây dựng các phóng sự, tập san, kỷ yếu, hoàn thành cuốn thông tin nội bộ bao gồm các nội dung về Hậu Lộc trên đường đổi mới, từ đại hội đến đại hội...

Đồng chí Nguyễn Văn Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc, cho biết: Quán triệt, triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện, Ðảng ủy xã tập trung chỉ đạo triển khai đến các chi bộ trực thuộc, hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy. Ðối với công tác nhân sự, đảng bộ xã bám sát theo yêu cầu của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị coi trọng việc rà soát một cách thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện, đánh giá đúng về cán bộ, đảng viên; không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ, đến hoạt động của cơ quan, tổ chức; đúng quy chế, quy trình trên cơ sở bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hiện các cấp ủy đảng huyện Hậu Lộc đã và đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị của các tổ chức cơ sở đảng để tổ chức thành công đại hội theo đúng kế hoạch.

Bài và ảnh: Lưu Bảo Châu


Bài Và Ảnh: Lưu Bảo Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]