(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Hậu Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, đặc biệt là đảng viên nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Hậu Lộc quan tâm phát triển đảng viên nữ

Đảng bộ huyện Hậu Lộc quan tâm phát triển đảng viên nữ

Cán bộ xã Lộc Sơn (Hậu Lộc) họp bàn giải pháp phát triển đảng viên nữ.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Hậu Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, đặc biệt là đảng viên nữ.

Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên nữ, những năm qua Đảng bộ xã Lộc Sơn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; quán triệt sâu sắc, triển khai cụ thể các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, nhận thức về Đảng, về vai trò của đảng viên trong quần chúng nhân dân được nâng lên, từ đó xuất hiện nhiều đoàn viên và quần chúng ưu tú tích cực phấn đấu, rèn luyện để sớm được trở thành đảng viên. Trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch phát triển đảng viên, hàng năm, đảng bộ xã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên tới các chi bộ trực thuộc, coi đây là một trong những nội dung quan trọng, là tiêu chí cho việc phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức đảng cuối năm. Trong công tác phát triển Đảng, bí thư chi bộ cùng các đảng viên có trách nhiệm phát hiện, giúp đỡ, định hướng cho đoàn viên, quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Với cách làm phù hợp, những năm gần đây, 10 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Lộc Sơn đều làm tốt công tác phát triển Đảng. Hàng năm, mỗi chi bộ đều kết nạp được 1 đến 2 đảng viên. Hiện nay, trên địa bàn toàn xã có 378 đảng viên, trong đó có trên 100 đảng viên nữ.

Đồng chí Lường Minh Hùng, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, cho biết: Thực hiện công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Hậu Lộc coi công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên nữ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, liên tục. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng và mọi đảng viên đều nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng và thực hiện đề án luân chuyển cán bộ; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, nhằm tăng cường lực lượng đảng viên nữ có năng lực, phẩm chất, đạo đức cách mạng tham gia công tác lãnh đạo, quản lý. Cấp ủy các chi bộ thực hiện phân công đảng viên có uy tín, kinh nghiệm trực tiếp theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú. Đảng bộ huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tốt các phong trào thi đua; chủ động giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú đã được thử thách để tổ chức đảng giáo dục, bồi dưỡng, xét kết nạp. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động xã hội, nhiều chi bộ đã lựa chọn được những quần chúng tích cực để có kế hoạch bồi dưỡng. Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện Hậu Lộc đã kết nạp được 44 đảng viên nữ/68 đảng viên. Toàn huyện hiện có trên 9.000 đảng viên, trong đó có 3.489 đảng viên nữ. Tỷ lệ đảng viên nữ cao đã tác động tích cực đến việc quy hoạch, cơ cấu cán bộ nữ trên địa bàn huyện. Đội ngũ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý đang được trẻ hóa. Đa số đều có năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, năng động, tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, tỷ lệ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý cấp huyện tương đối cao, riêng đối với các đảng bộ xã, thị trấn, tỷ lệ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý chiếm từ 15 đến 20%.

Để khắc phục những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên nữ, Đảng bộ huyện Hậu Lộc đang tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong phát triển kinh tế gia đình; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cùng cấp trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và sử dụng cán bộ nữ; chú trọng đối tượng nữ trẻ, quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ, hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp và giới thiệu đội ngũ cán bộ nữ tham gia quản lý các cấp, từ đó để cán bộ, đảng viên nữ phấn đấu phát huy và khẳng định vai trò, uy tín của chị em trước quần chúng, làm gương cho chị em học tập.

Lê Quốc


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]