(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Đông Sơn có 37 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 25 đảng bộ và 12 chi bộ trực thuộc với 5.591 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết 22, ngày 2-2-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, trong lãnh đạo, chỉ đạo có sự sáng tạo, đồng bộ, thống nhất, đạt nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Đông Sơn nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Đảng bộ huyện Đông Sơn nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Đông Nam giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đảng bộ huyện Đông Sơn có 37 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 25 đảng bộ và 12 chi bộ trực thuộc với 5.591 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết 22, ngày 2-2-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, trong lãnh đạo, chỉ đạo có sự sáng tạo, đồng bộ, thống nhất, đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đông Sơn, cho biết: Nhằm cụ thể hóa nghị quyết của Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành chương trình hành động; Chỉ thị số 18-CT/HU về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng” trong đảng bộ huyện; Chỉ thị số 27 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác kết nạp đảng viên”... Các cấp ủy cơ sở đã cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết thành các chương trình hành động cụ thể phù hợp với yêu cầu thực tế của các đảng bộ, chi bộ cơ sở nhằm tổ chức thực hiện đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Các cấp ủy thường xuyên định hướng dư luận bám sát thực tiễn; luôn sử dụng kết quả nắm bắt và định hướng dư luận xã hội để nâng cao hiệu quả việc ban hành các quyết định lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của chi bộ và cơ quan, đơn vị. Chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được nâng cao hơn, nội dung sinh hoạt cấp ủy, chi bộ có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, tập trung tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, khó khăn xảy ra tại đơn vị; phát huy được trí tuệ tập thể qua thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động và sinh hoạt Đảng. Phần lớn đội ngũ cán bộ, đảng viên và cấp ủy viên cơ sở có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức lối sống lành mạnh, gương mẫu trong công tác, có năng lực, trình độ; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và phát huy trách nhiệm của người đứng đầu...

Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên được các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở xác định là nhiệm vụ quan trọng. Thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, cấp ủy các cấp thường xuyên rà soát, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên đối với tổ chức đảng trực thuộc. Kết quả trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 của Trung ương, toàn đảng bộ huyện đã xem xét, quyết định kết nạp 1.524 quần chúng ưu tú vào Đảng. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo và thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng nhiều hình thức. Cụ thể, từ năm 2008 đến nay, toàn huyện đã bồi dưỡng kiến thức quản lý, bồi dưỡng về chuyên môn cho 3.618 lượt cán bộ; cao cấp và cử nhân chính trị 130 người; trung cấp lý luận chính trị 442 người; bồi dưỡng quốc phòng - an ninh cho 61 cán bộ; quản lý Nhà nước cho 81 cán bộ...

Những năm qua, Huyện ủy Đông Sơn đã đề ra nhiều chủ trương và thực hiện ngày càng tốt hơn công tác quy hoạch, sử dụng và luân chuyển cán bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Đề án thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện Đông Sơn giai đoạn 2012 – 2015 và đến năm 2020. Căn cứ vào tình hình thực tế, hàng năm hoặc mỗi đợt điều động, luân chuyển, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn xây dựng phương án cụ thể, lựa chọn đối tượng, tiêu chuẩn, chức danh, đồng thời lựa chọn, xác định đơn vị, địa phương để bố trí cán bộ cho phù hợp. Do làm tốt trong các khâu về tổ chức và công tác cán bộ, đến nay, huyện Đông Sơn có 100% xã, thị trấn có cán bộ lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương. Từ năm 2010 đến tháng 8-2018, huyện đã điều động, luân chuyển 159 đồng chí, trong đó, cán bộ cấp huyện 59 đồng chí; cán bộ cấp xã 100 đồng chí. Sau điều động, luân chuyển, đã bố trí, bổ nhiệm chức vụ cao hơn 28 đồng chí; chức vụ tương đương 129 đồng chí; phân công chức vụ thấp hơn 2 đồng chí. Việc thực hiện nhất thể hóa bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND, bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND ở xã, phường, thị trấn được quan tâm và thực hiện trên cơ sở vừa thực hiện vừa đánh giá rút kinh nghiệm. Đến nay, cơ bản đã thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch HĐND ở các xã, thị trấn, đồng thời thực hiện thí điểm 2 đơn vị bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch UBND xã, thị trấn.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, huyện Đông Sơn đã triển khai hiệu quả nghị quyết, phát triển tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đảm bảo chất lượng; hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ được cải thiện đáng kể; trình độ, năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp được nâng lên; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng cao, ngày càng thể hiện và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong tình hình mới.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]