(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bá Thước luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ làm tốt công tác này mà các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Bá Thước coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Đảng bộ huyện Bá Thước coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Trang trại trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi của đảng viên Nguyễn Đức Lục, thôn Thung, xã Ai Thượng.

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bá Thước luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ làm tốt công tác này mà các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng bộ huyện xác định, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên không chỉ giữ vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, mà còn góp phần vào việc nâng cao nhận thức chính trị và sự thống nhất từ ý chí đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Do đó, hàng năm Huyện ủy Bá Thước luôn tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng chủ động nghiên cứu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, các cấp ủy cần nghiêm túc tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đưa việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” trở thành những nội dung sinh hoạt thường xuyên, định kỳ của các cơ quan, đơn vị và mỗi chi bộ đảng.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn cử 18 đồng chí cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị và 291 đồng chí cán bộ đi học trung cấp lý luận chính trị; 313 cán bộ, công chức trong huyện được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Riêng năm 2018, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bá Thước đã mở được 24 lớp bồi dưỡng chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cách mạng cho 2.750 học viên; tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6, Hội nghị Trung ương 7, Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), mỗi đợt có 160 học viên là cán bộ chủ chốt cấp huyện; 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho 50 báo cáo viên cấp huyện, bí thư các đảng bộ trực thuộc...

Đảng bộ xã Ái Thượng có 274 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ và 21 cán bộ, công chức xã. Thời gian qua, đảng ủy xã luôn nghiêm túc tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ” đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy, hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên của xã đều được tham gia học tập, nghiên cứu, viết bài thu hoạch về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Các cán bộ, đảng viên của xã sau khi được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đều vận dụng, liên hệ với thực tiễn công tác, từ đó hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, gắn bó mật thiết với nhân dân và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Mặt khác, đảng ủy xã cũng lấy kết quả học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng làm một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm.

Nhờ thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng nên đội ngũ cán bộ, đảng viên của huyện Bá Thước đã nâng cao được nhận thức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tr. T


Tr. T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]