(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-11, Ủy ban MTTQ thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Rừng Thông lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 8-11, Ủy ban MTTQ thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Rừng Thông lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thị trấn Rừng Thông không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. Trong 5 năm, đã có gần 500 hộ dân dọc các tuyến quốc lộ 45, 47 tự giác tháo dỡ công trình, hiến hơn 5.400 m2 đất, trị giá hơn 15 tỷ đồng để mở rộng đường giao thông, chỉnh trang đô thị…; vận động nhân dân ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” được trên 122,6 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 12 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn 40 triệu đồng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2,85%. Đến nay, 100% khu phố trên địa bàn thị trấn đều được công nhận danh hiệu “tổ dân phố văn hóa”, năm 2018 đã xây dựng được 2 tổ dân phố kiểu mẫu.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh. Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ thị trấn trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển, đại hội đã thống nhất đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ thị trấn Rừng Thông nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ thị trấn Rừng Thông lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 7 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Đông Sơn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ thị trấn Rừng Thông vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018.

Ngay sau đại hội kết thúc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Thị Huyền đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, thị trấn huyện Đông Sơn để đánh giá và rút kinh nghiệm đại hội điểm.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]