(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-11, Đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Sáng 21-11, Đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Các Đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Lang Chánh.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Các đại biểu Quốc hội và đại biểu cùng cử tri huyện Lang Chánh dự hội nghị.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Lang Chánh và đại diện cử tri trên địa bàn huyện Lang Chánh.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thông tin đến các đại biểu và cử tri vè kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã thông tin đến các đại biểu và cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIX, diễn ra trong 18 ngày, được chia làm hai đợt, họp trực tuyến và họp tập trung tại hội trường. Với tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình của kỳ họp. Tại kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết và nhiều vấn đề quan trọng khác...

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Cử tri huyện Lang Chánh phản ánh và đề xuất kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội.

Cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Quốc hội và của Chính phủ và những thành tựu mà đất nước đã đạt được.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Lang Chánh cũng đã nêu một số vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống như: Đề nghị đại biểu Quốc hội quan tâm đề nghị Chính phủ có cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội cho thị trấn và các xã khó khăn ở huyện miền núi; quan tâm đầu tư xây dựng cho Thị trấn Lang Chánh một nhà máy nước sạch, để cung cấp nước cho thị trấn và các xã lân cận, nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Đại biểu Quốc hội và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm nâng mức hỗ trợ kinh phí đầu tư kiến thiết đô thị ở thị trấn Lang Chánh và thị trấn các huyện miền núi.. Cử tri xã Yên Khương đề nghị mở cửa khẩu phụ trên địa bàn xã Yên Khương, tăng kinh phí cho các xã biên giới trong hoạt động đối ngoại, quan tâm bố trí đất sản xuất cho người dân bản Xắng Hằng và bản Yên Bình...

Cử tri huyện Lang Chánh cũng đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm đầu tư kiến cố hóa trường lớp học thay thế cho các phòng họp đã xuống cấp; quan tâm đầu tư xây dựng nhà công vụ giáo viên cho các trường trường mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở; đề nghị quan tâm đầu tư tuyến đường 530 và tuyến đường 530B; tiếp tục ổn định dân cư ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất và xảy ra lũ ống, lũ quét;....

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu với cử tri huyện Lang Chánh.

Phát biểu với cử tri huyện Lang Chánh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các ĐBQH thông qua các ý kiến, kiến nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri huyện Lang Chánh về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 10 tháng năm 2020 và công tác phòng chống dịch COVID -19; kết quả Đại hội Đảng các cấp và tổ chức thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đánh giá rất cao sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lang Chánh trong phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch bệnh COVID-19; chủ động phòng chống thiên tai và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Với những kết quả đạt được từ đầu năm đến nay, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong rằng: Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lang Chánh tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực, tự cương, nỗ lực, quyết không cam chịu đói nghèo; chịu thương chịu khó, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương để xây dựng huyện Lang Chánh ngày càng phát triển.

Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần phải có cách làm sáng tạo, hành động cụ thể để huy động sức dân trong kiến thiết cơ sở hạ tầng tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tranh thủ các nguồn lực để đầu tư phát triển, nâng cao đời sống Nhân dân và thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đối với những đề xuất kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và chỉ đạo các sở, ngành tập trung giải quyết những vấn đề chính đáng của Nhân dân.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc với cư tri huyện Lang Chánh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thông tin đến với cử tri những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch của Đảng, Quốc hội và Chính phủ từ đầu năm đến nay. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch COVID -19 và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Về những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lang Chánh đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và sẽ phản ánh đến Quốc hội trong thời gian tới.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]