(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-5, tổ Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hoằng Hóa), gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Thành, Ủy viên chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 16 xã phía Bắc của huyện Hoằng Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa

Chiều 16-5, tổ Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hoằng Hóa), gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Thành, Ủy viên chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 16 xã phía Bắc của huyện Hoằng Hoá.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo nội dung tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa

Cán bộ và cử tri huyện Hoằng Hoá trong hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII.

Trong không khí dân chủ, cử tri 16 xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Việc sáp nhập thôn bước đầu đã tinh gọn được bộ máy nhưng mô hình hoạt động chưa hiệu quả; các chế độ, chính sách mới của Nhà nước cần phải được triển khai, thực hiện kịp thời, đi vào thực tiễn đời sống xã hội; quan tâm đến chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, nhất là phụ cấp cho trưởng ban công tác mặt trận thôn; đối với việc đặt tên xã sau sáp nhập cần có sự tham gia ý kiến của nhân dân; việc đặt trung tâm xã sau sáp nhập phải phù hợp với vị trí, địa lý và mong muốn của nhân dân; đầu tư phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; tăng ngân sách cho công tác an ninh- quốc phòng. Đặc biệt, cử tri xã Hoằng Khánh đề nghị tỉnh, ngành chức năng hỗ trợ vốn nâng cấp trạm biến thế điện của xã; cử tri xã Hoằng Kim kiến nghị đầu tư, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các khu có đông dân cư qua lại tuyến Quốc lộ 1A; đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn xã; giá cả xăng dầu, phân bón, giống cây trồng... tăng nhưng sản phẩm nông nghiệp do nông dân làm ra bán với giá thấp, vì vậy đề nghị Nhà nước tìm giải pháp điều chỉnh giá cả hợp lý để nhân dân yên tâm sản xuất...

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyên Đức Quyền tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phân tích, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện Hoằng Hoá nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết sớm các vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 9.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]