(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có Công văn số 1662-CV/TU gửi ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, kể từ ngày 27-4-2020 tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã và tương đương nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt các điều kiện, bảo đảm tiến độ, tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có Công văn số 1662-CV/TU gửi ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, kể từ ngày 27-4-2020 tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã và tương đương nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo kế hoạch.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, bảo đảm tiến độ, tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở

Xã Thiệu Vận (Thiệu Hóa) đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp bằng các hình ảnh trực quan, sinh động.

Trước đó, từ ngày 27-3-2020, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đơn vị trong toàn tỉnh đã tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nhất, đồng thời vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân, vừa chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội đảng các cấp khi có chỉ đạo mới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân cho biết: Ngay sau khi nhận được Công văn số 1662-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo đến các đảng bộ cấp cơ sở về tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Toàn Đảng bộ huyện có 60 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc, đến hết tháng 3 mới chỉ có 1 đảng bộ (xã Xuân Lập) hoàn thành tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Ngày 28 và 29-4, tiếp tục có 2 đảng bộ cấp cơ sở tiến hành đại hội. Huyện quyết tâm sẽ hoàn thành đại hội cấp cơ sở xong trong tháng 5 như kế hoạch đề ra. Thời gian qua, các đảng bộ cấp cơ sở tạm dừng tổ chức đại hội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song công tác chuẩn bị vẫn được triển khai bảo đảm theo yêu cầu, quy định. Các đơn vị đã tiến hành hoàn thiện các văn kiện, chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện cần để bảo đảm cho tổ chức đại hội thành công.

Đảng bộ TP Thanh Hóa được chọn là đơn vị đại hội điểm cấp trên cơ sở của tỉnh. Tính đến 26-4, Đảng bộ thành phố đã hoàn thành việc tổ chức, rút kinh nghiệm đại hội điểm cấp cơ sở và đã có 10/73 đảng bộ, chi bộ cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ thành phố tổ chức xong đại hội. Trong thời gian tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ cuối tháng 3 tới nay, đảng bộ các phường, xã, cơ quan cũng đồng thời chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm cho đại hội được tổ chức thành công, dự kiến toàn thành phố sẽ hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong tháng 5.

Đồng chí Mai Xuân Hiếu, Bí thư Đảng ủy phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các văn kiện, nhân sự, cơ sở vật chất, thông tin tuyên truyền về đại hội đã cơ bản bảo đảm như kế hoạch, yêu cầu. Một trong những nội dung được đảng ủy tập trung thời gian qua là việc xây dựng hệ thống các chỉ tiêu và các giải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Nhiệm kỳ 2020 – 2025, phường Ngọc Trạo phấn đấu xây dựng phường đạt kiểu mẫu vào năm 2021 và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; tốc độ tăng giá trị sản xuất giai đoạn 2021-2025 đạt 18 đến 19%; đến năm 2025 cơ cấu giá trị sản xuất là: Dịch vụ 49,8%; công nghiệp - xây dựng 50,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 130 triệu đồng/năm; số lượng doanh nghiệp trên địa bàn đạt 450 doanh nghiệp; tỷ lệ tăng thu ngân sách bình quân hàng năm từ 13,6% trở lên so với kế hoạch thành phố giao; đến năm 2021 không còn hộ cận nghèo... Để hoàn thành các mục tiêu trên, phường Ngọc Trạo sẽ tập trung thực hiện hiệu quả 2 chương trình trọng tâm gồm Chương trình phát triển kinh tế, trọng tâm là dịch vụ, thương mại và Chương trình “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện”, gắn với xây dựng phường kiểu mẫu và khâu đột phá về cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 180 tổ chức cơ sở đảng và 15.398 đảng viên. Đến nay, cơ bản các chi bộ và đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng ủy cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022, có 2/4 đảng bộ đã tiến hành đại hội điểm cấp cơ sở. Đến ngày 29-4, có thêm Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội – đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ Khối tổ chức đại hội. Theo đồng chí Đỗ Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết,qua tổ chức đại hội điểm tại các đảng bộ, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy cơ sở trực thuộc lưu ý, đảm bảo tiến độ, yêu cầu tại Kế hoạch số 106-KH/ĐUK, ngày 25-11-2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; chuẩn bị chu đáo các văn kiện trình đại hội đảm bảo chất lượng. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội cần coi trọng toàn diện các nội dung của đại hội. Xây dựng đề án nhân sự theo đúng quy định về công tác cán bộ. Việc bầu cử ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 phải đúng, đủ theo tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng. Các đơn vị đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 hoàn thiện thủ tục, xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch hành động, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tính đến hết ngày 26-3-2020, đã có 118/1.479 đảng bộ, chi bộ cơ sở (đạt 8%) trong toàn tỉnh đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; có 47/74 tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức thành công đại hội điểm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, việc chuẩn bị và tiến hành đại hội điểm cấp cơ sở của các đơn vị đã được các cấp ủy chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo yêu cầu, quy định. Công tác bầu cử cấp ủy khóa mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên thực hiện đúng quy chế bầu cử trong Đảng, cơ bản bầu 1 lần đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, cơ cấu hợp lý, đúng định hướng; cấp ủy khóa mới đã đổi mới trên 1/3; tỷ lệ nữ, trẻ đạt yêu cầu. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội nhìn chung đã tạo khí thế thi đua, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng có ý nghĩa sâu sắc trong toàn đảng bộ.

Căn cứ tình hình thực tế của tỉnh, để tiếp tục triển khai việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã, cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng kế hoạch đề ra, tại Công văn số 1662-CV/TU, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo kể từ ngày 27-4-2020 cho phép tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã và tương đương theo kế hoạch. Đối với đại hội điểm Đảng bộ TP Thanh Hóa và Đảng bộ huyện Quan Sơn, phấn đấu hoàn thành trước 15-6-2020. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, trong đó lưu ý: Đại hội đảng bộ cấp xã không tổ chức các đoàn đại biểu của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, đoàn đại biểu thiếu niên... đến chúc mừng; không mời đại biểu các địa phương bạn, đại biểu các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, hội đồng hương... về dự và chúc mừng đại hội; chỉ mời các đồng chí thường trực cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, đại diện các ban, ủy ban kiểm tra và văn phòng huyện, thị, thành ủy về dự, chỉ đạo đại hội. Riêng đại hội điểm đảng bộ cấp xã vẫn mời đại biểu của các đảng bộ trong cụm về dự đại hội để rút kinh nghiệm chung theo kế hoạch của ban thường vụ cấp ủy đã ban hành. Tại địa điểm tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã, phải thực hiện nghiêm các biện pháp tiêu độc, khử trùng, bố trí đầy đủ xà phòng, nước rửa tay, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang... để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức đại hội, đồng thời bố trí thiết bị đo thân nhiệt cho đại biểu trước khi vào đại hội.

Bài và ảnh: Việt Linh


Bài Và Ảnh: Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]