(Baothanhhoa.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, chi bộ tổ dân phố 6, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) đã cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với việc chăm lo đời sống của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Chi bộ tổ dân phố 6 và những việc làm gắn với lợi ích của nhân dân

Chi bộ tổ dân phố 6 và những việc làm gắn với lợi ích của nhân dân

Chi ủy chi bộ tổ dân phố 6, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) họp triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, chi bộ tổ dân phố 6, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) đã cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với việc chăm lo đời sống của nhân dân.

Đi thăm các tuyến đường, khu dân cư ở tổ dân phố 6, điều tôi cảm nhận được là hầu hết các tuyến đường của phố như: Đặng Tất, Trương Hán Siêu, Nguyễn Văn Siêu, Trần Bình Trọng được rải nhựa và đổ bê tông khang trang, sạch đẹp. Đồng chí Đỗ Vũ Cương, bí thư chi bộ tổ dân phố 6 chia sẻ: “Đây được xem là kỳ tích ở phố, bởi quá trình triển khai thi công sửa chữa, nâng cấp mở rộng các tuyến đường gặp không ít khó khăn. Như lời dạy của Bác “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cứ theo phương châm đó chúng tôi làm”. Để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, chi bộ đã nghiêm túc quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể đảng viên, ban công tác mặt trận, các đoàn thể. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của đảng viên về xây dựng phần việc làm theo Bác. Sau khi thống nhất, chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề và đăng ký với đảng ủy phường theo từng năm”.

Trước năm 2016, tuyến đường Trương Hán Siêu chỉ là đường cấp phối, không có cống rãnh thoát nước. Với tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, cũng như tạo diện mạo mới cho phố, chi bộ đã đăng ký với đảng ủy phường phần việc là vận động nhân dân rải nhựa tuyến đường Trương Hán Siêu. Cùng với việc tổ chức các cuộc họp để dân bàn bạc dân chủ, thì từ đồng chí bí thư đến các đảng viên trong chi bộ tổ dân phố 6 đã gương mẫu đóng góp trước. Được nhân dân đồng tình hưởng ứng, tuyến đường Trương Hán Siêu đã hoàn thành chỉ sau gần 4 tháng thi công. Nhân lên thành công, chi bộ tổ dân phố 6 tiếp tục vận động nhân dân đóng góp kinh phí bê tông hóa tuyến đường Đặng Tất. Năm 2019, được sự quan tâm của phường, thành phố và sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân, tuyến đường Nguyễn Văn Siêu, ngõ 40 - Nguyễn Văn Siêu đã được nâng cấp sạch, đẹp hoàn thành vào dịp đón xuân Canh Tý 2020. Nhiều năm trước, mỗi khi có mưa lớn tuyến đường Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 - Nguyễn Văn Siêu luôn trong cảnh ngập nước, việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Sau khi TP Thanh Hóa có chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Siêu, ngõ 40 – Nguyễn Văn Siêu, đảng ủy phường giao cho chi bộ tổ dân phố 6 đảm nhận phần việc vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất. Bắt tay vào thực hành “dân vận khéo”, chi bộ đã thành lập các tổ vận động “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, phân tích cho các hộ dân hiểu. Thấy rõ những lợi ích lâu dài, các hộ dân bị ảnh hưởng đã đồng tình tự nguyện hiến đất cho công trình; trong đó, diện tích đất mà các hộ hiến có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Đáng nói hơn, chi bộ còn huy động cán bộ, đảng viên trong phố đóng góp khoảng 42 triệu đồng ủng hộ các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi tuyến đường để xây lại cổng ngõ, tường rào, nhà cửa. “Làm việc gì cũng phải tâm huyết, tất cả vì lợi ích của nhân dân. Muốn vậy, phải phát huy được tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Khi nhân dân đồng thuận cao mới quyết định làm”, đồng chí Cương chia sẻ.

Song song với đó, phong trào xây dựng quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa được nhân dân trong phố hưởng ứng và tích cực tham gia; đời sống văn hóa có nhiều khởi sắc. Hàng năm, qua bình xét phố có từ 91% đến 94% số hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa; khoảng 62% số hộ đạt danh hiệu gia đình thể thao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ổn định, bà con yên tâm lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến hết năm 2019, phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm, đời sống ngày càng được nâng cao.

Với cách làm là gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua, công việc của phố, chi bộ tổ dân phố 6 đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Từ những kết quả trên, chi bộ tổ dân phố 6 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục; được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa công nhận “Tập thể kiểu mẫu” vào cuối năm 2019. Việc học tập và làm theo Bác ở chi bộ tổ dân phố 6 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển đi lên của phường Đông Sơn và TP Thanh Hóa hôm nay.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]