(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 3 đến 5-5, huyện Thọ Xuân tổ chức tiêm 1.000 liều vắc - xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân: Tiêm 1.000 liều vắc - xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Từ ngày 3 đến 5-5, huyện Thọ Xuân tổ chức tiêm 1.000 liều vắc - xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế.

Thọ Xuân: Tiêm 1.000 liều vắc - xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Địa điểm tiêm bố trí tại Trung tâm Y tế huyện, tiến hành sắp xếp vị trí các bàn sàng lọc, bàn tiêm chủng và theo dõi sau tiêm; thực hiện giãn cách đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Trong đợt tiêm này, huyện Thọ Xuân được phân bổ 1.000n liều vắc - xin AstraZenneca phòng dịch COVID-19. Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện bảo đảm quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Huyện đã thành lập đội cấp cứu xử lí phản vệ nếu có. Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút đến 1 giờ và được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc - xin COVID19”.

Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm chủng nắm bắt và kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Theo ghi nhận, trong số các đối tượng đã tiêm, không có người nào có những phản ứng nặng sau tiêm, tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để bảo đảm an toàn tiêm chủng.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]