(Baothanhhoa.vn) - – Công không hiệu quả, thủ lỏng lẻo chính là nguyên nhân khiến FLC Thanh Hóa thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An ở trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Sử Tử Trắng 2018 diễn ra chiều 25-7 và đứng trước nguy cơ bị loại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thua đau ngay trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Cúp Quốc gia

– Công không hiệu quả, thủ lỏng lẻo chính là nguyên nhân khiến FLC Thanh Hóa thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An ở trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Sử Tử Trắng 2018 diễn ra chiều 25-7 và đứng trước nguy cơ bị loại.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã chơi dưới sức mình trước đối thủ Sông Lam Nghệ An.

Với ý định tận dụng lợi thế sân nhà, FLC Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà tập trung nhiều vào các pha phối hợp tấn công biên, sử dụng cả các pha bóng ngắn lẫn tạt bổng vào trước khung thành của Sông Lam Nghệ An.

Đội khách khởi đầu trận đấu khá thận trọng nhưng cũng sẵn sàng tổ chức các pha tấn công đáp trả. Điều này đã khiến thế trận diễn ra khá cân bằng với những pha tấn công ăn miếng – trả miếng. Sự chủ động và quyết tâm giành chiến thắng đã giúp FLC Thanh Hóa sớm có bàn mở tỷ số từ một pha phối hợp hoàn hảo. Đình Tùng là người tạt bóng chính xác để Pape Omar đánh đầu vào góc xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ đem lại lợi thế tâm lý và thế trận tốt hơn cho đội chủ nhà nhưng một phần chủ quan và những sai sót nơi hàng thủ là nguyên nhân khiến họ không giữ được lợi thế dẫn bàn lâu. Đầu tiên là hàng thủ FLC Thanh Hóa đã không tổ chức đánh chặn tốt để tiền đạo Lynch Jermie Dwayne của đội khách tung cú sút xa, san bằng tỷ số cho Sông Lam Nghệ An ở phút 18. 4 phút sau, các hậu vệ đội chủ nhà đã để cho Olaha thoải mái băng xuống, hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2-1 đầy bất ngờ cho đội khách.

Hai bàn thua chóng vánh đã khiến không ít cầu thủ và CĐV FLC Thanh Hóa bị "khớp" tâm lý. Tiền vệ trụ Thế Dương cũng đã bị thay ra sau màn trình diễn đầy thất vọng. FLC Thanh Hóa sau đó buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy vậy, hàng thủ của Sông Lam Nghệ An đã chơi chặt chẽ, áp sát quyết liệt nên đã phần nào hạn chế được tầm hoạt động của các chân sút của đội chủ nhà.

Trong lúc lâm vào thế bế tắc thì may mắn đã đến với đội chủ nhà. Pha sút phạt thành bàn của Rimario ở phút 36 là minh chứng cho điều đó. Trong tình huống này, thủ môn của Sông Lam Nghệ An đã bị che khuất tầm nhìn nên đã không thể cản phá pha đá phạt của tiền đạo mang áo số 11 của FLC Thanh Hóa.

Tỷ số 2-2 sau 45 phút đầu tiên đã khiến hai đội tỏ ra thận trọng hơn trong hiệp 2. Đội chủ nhà tuy có một vài tình huống gây sức ép lên khung thành của Sông Lam Nghệ An bằng các cú sút xa của Đình Tùng, Minh Tuấn, nhưng thiếu sự chính xác. Cặp tiền đạo ngoại binh Omar – Rimario thì bị hàng thủ đội khách phong tỏa.

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An chủ yếu tập trung phòng thủ trong phần lớn thời gian hiệp 2. Họ hiểu rằng, một kết quả hòa cũng là một lợi thế không nhỏ trước trận lượt về.

FLC Thanh Hóa dĩ nhiên không chấp nhận kết quả này, vì vậy HLV Nguyễn Đức Thắng đã chỉ đạo các học trò dồn toàn lực lên tấn công. Đội chủ đã sử dụng mọi phương án, từ sút xa, tạt bổng đánh đầu, cho tới các tình huống cố định. Dù vậy, sự chính xác trong những đường chuyền cuối cùng và các pha dứt điểm là điều còn thiếu để có thể đem tới bàn thắng cho FLC Thanh Hóa.

Mải mê tấn công, đội chủ nhà lại bộc lộ sơ hở ở khâu phòng thủ và Lynch Jermie Dwayne đã chớp thời cơ, nâng tỷ số lên 3-2 cho Sông Lam Nghệ An ở phút 86. Đây được xem là cơ hội ghi bàn duy nhất của đội khách trong hiệp 2 nhưng họ đã tận dụng thành công.

Thời gian còn lại là không đủ để FLC Thanh Hóa có thể tìm kiếm bàn gỡ, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3. Trận thua này khiến đội bóng xứ Thanh đứng trước nguy cơ bị loại. Sông Lam Nghệ An với chiến thắng ngay trên sân khách đã có lợi thế lớn trước khi trở về sân nhà ở trận lượt về.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]