(Baothanhhoa.vn) - Chơi đầy cố gắng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi và sơ sẩy ở cuối trận đã khiến Thanh Hóa phải nhận bàn thua và thất bại 0-1 trước đối thủ kỵ dơ Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng 1 LS V.League 2020 chiều nay (8-3).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

Chơi đầy cố gắng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi và sơ sẩy ở cuối trận đã khiến Thanh Hóa phải nhận bàn thua và thất bại 0-1 trước đối thủ kỵ dơ Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng 1 LS V.League 2020 chiều nay (8-3).

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

Thanh Hóa (áo vàng) đã để thua đáng tiếc trước Hải Phòng (áo đỏ)

Tiếp đối thủ kỵ dơ Hải Phòng, HLV Fabio Lopez đã tung ra đội hình chính giống như trận giao hữu gặp FC Phù Đổng trước đó với đội hình chiến thuật 4-4-2. Ba mũi nhọn trên hàng công của Thanh Hóa vẫn là Hoàng Vũ Samson – Văn Thắng – Tanda. Đội chủ nhà đã lộ rõ ý đồ tấn công ngay từ những phút đầu song vấp phải lối chơi phòng thủ cực kỳ chặt chẽ, chắc chắn của Hải Phòng.

Không chỉ vậy, Thanh Hóa còn có phần lép vế ở khu trung tuyến so với đối thủ. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Hải Phòng là Martin Lò và Thế Dương đã gần như “làm chủ” tuyến giữa, giúp đội khách ép sân trong những phút đầu trận đấu. Có nhiều thời điểm, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn khi lên bóng tấn công.

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

Hải Phòng đã chơi rất khó chịu, gây ra nhiều khó khăn cho Thanh Hóa

Đội khách lấn lướt hơn nhưng lại thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối cùng, vì vậy hầu như họ không có được pha dứt điểm nào đáng kể. Các tiền đạo của đội khách đặc biệt là chân sút Claudecir hầu như không để lại dấu ấn nào. Thanh Hóa lép vế ở giữa sân nhưng lại có hàng công sắc bén hơn. Cơ hội ghi bàn tõ rệt nhất của Thanh Hóa trong hiệp 1 là pha đánh đầu cận thành của Hoàng Vũ Samson ở phút 24 nhưng thủ thành Văn Toản của Hải Phòng đã xuất sắc cản phá.

Đội chủ nhà còn có một cơ hội ghi bàn nữa 8 phút sau đó với đường căng ngang rất nguy hiểm của Josip Balic nhưng không cầu thủ nào của Thanh Hóa kịp lao vào dứt điểm.Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Lối chơi của hai đồi hầu như không thay đổi trong hiệp 2. Sự thận trọng là điều mà cả hai đội đều áp dụng. Những tình huống phản công là vũ khí để tìm kiếm bàn thắng và cơ hội mười mươi đã đến với Thanh Hóa ở phút 63 khi Văn Thắng có pha dứt điểm thuận lợi nhưng bóng lại đập cột dọc rất đáng tiếc. Hoàng Vũ Samson lao vào sút bồi như hậu vệ Hải Phòng đã kịp cản phá.

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

Pha đánh đầu suýt thành bàn của Samson

Thế trận sau đó quyết liệt hơn với các pha tranh chấp khá quyết liệt ở giữa sân. Các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi đầy cố gắng nhưng vẫn gặp phải hàng thủ khá chắc chắn cua đội khách. Các mũi nhọn Hoàng Vũ Samson, Grace Tanda và Lê Văn Thắng hoạt động rất năng nổ nhưng vẫn chưa có nhiều cơ hội dứt điểm thuận lợi.

Đội khách Hải Phòng cũng chơi đầy quyết tâm, chủ động dâng cao tấn công và cũng đã vài lần khiến khung thành của Thanh Hóa gặp nguy hiểm. Dù vậy, hàng thủ đội chủ nhà với thủ lĩnh Epassi vẫn đứng vững.

Khoảng thời gian cuối trận, hai đội chơi đôi công khá hấp dẫn, tuy vậy những tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm lại khá ít ỏi. Thay vào đó là những pha va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

Phút 83, tiền đạo Mpande Josep tung ra cú sút quyết đoán rất đẹp mắt, mở tỷ số cho Hải Phòng. Thời gian còn lại là rất ít, vì vậy Thanh Hóa dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ Hải Phòng lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn lợi thế dẫn trước

Tỷ số 1-0 nghiêng về Hải Phòng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, Thanh Hóa đã không thể tận dụng được ưu thế sân nhà và đã phải nhận thất bại ngay ở vòng đấu đầu tiên V.League 2020. Một sự khởi đầu đầy khó khăn của HLV Fabio Lopez và các học trò.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng của CLB Thanh Hóa Fabio Lopez cho rằng đội bóng của ông đã thất bại trước Hải Phòng trong trận ra quân vì kém may mắn. Nhà cầm quân này khẳng định, các học trò đã chơi rất tốt ở trận này.

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

HLV Fabio Lopez vẫn lạc quan dù Thanh Hóa thất bại đáng tiếc trước Hải Phòng

“Tôi xin dành lời cảm ơn tới các cầu thủ của tôi vì họ đã chiến đấu đến phút cuối cùng. Các cầu thủ đã chơi rất tốt ở trận đấu này, tuy nhiên nhưng sự thiếu may mắn đã khiến Thanh Hóa đã phải nhận thất bại đáng tiếc. Trận này, chúng tôi đã có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng đã không tận dụng được. Thêm vào đó, trọng tài chính ở trận đấu này cũng đã nhiều lần bỏ qua các tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Hải Phòng. Lẽ ra Thanh Hóa phải được hưởng phạt đền trong hiệp 1 khi hậu vệ đội khách phạm lỗi với Samson. Thanh Hóa xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận đấu này nhưng bóng đá là vậy và chúng tôi phải chấp nhận. Tuy nhiên, tôi vẫn rất lạc quan với các cầu thủ dù thất bại là điều không ai mong muốn. Đây là sự khởi đầu đầy khó khăn với chúng tôi và Thanh Hóa sẽ nỗ lực hơn trong những trận đấu tiếp theo”.

Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng trong trận ra quân V.League 2020

HLV Phạm Anh Tuấn: May mắn đã giúp Hải Phòng giành 3 điểm quý giá

Trong khi đó, HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng chia sẻ: Đây là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi. Đội chủ nhà đã tấn công khá sắc bén và Hải Phòng cũng đã may mắn tránh khỏi những bàn thua trông thấy. Chúng tôi là đội bóng gần như mới được tái thiết sau khi hàng loạt trụ cột ra đi, vì vậy vẫn còn một chút chưa ăn ý, nhất là trong phối hợp tấn công. 3 điểm ở trận đấu này là cực kỳ quý giá với Hải Phòng và cá nhân tôi. Tôi cũng dành lời khen cho tiền vệ Nguyễn Thế Dương với phong độ thi đấu cao, hiệu quả và pha bóng xuất sắc của Mpande giúp Hải Phòng chiến thắng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]