(Baothanhhoa.vn) - Với khoảng thời gian tập luyện môn quần vợt chưa nhiều nhưng Nguyễn Việt Hoàng đã sớm bộc lộ và khẳng định năng khiếu đặc biệt của mình bằng bộ sưu tập những thành tích đáng nể ở đấu trường trong nước, xứng đáng được xem là tài năng trẻ của quần vợt xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Việt Hoàng - tài năng trẻ của quần vợt xứ Thanh

Với khoảng thời gian tập luyện môn quần vợt chưa nhiều nhưng Nguyễn Việt Hoàng đã sớm bộc lộ và khẳng định năng khiếu đặc biệt của mình bằng bộ sưu tập những thành tích đáng nể ở đấu trường trong nước, xứng đáng được xem là tài năng trẻ của quần vợt xứ Thanh.

Trong 2 năm trở lại đây, sự xuất hiện của vận động viên (VĐV) trẻ Nguyễn Việt Hoàng đã thực sự gây ngạc nhiên lớn cho các nhà chuyên môn quần vợt trong nước, nhất là tại các giải thanh, thiếu niên, giải trẻ cấp toàn quốc và các giải đấu mở rộng do các trung tâm mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương tổ chức. Sinh năm 2007 tại TP Sầm Sơn, Nguyễn Việt Hoàng đam mê chơi thể thao từ nhỏ. Mặc dù có thân hình “mỏng cơm”, tuy nhiên Hoàng rất yêu thích bộ môn quần vợt. Được sự ủng hộ từ người cha – một cán bộ làm công tác TDTT lâu năm của TP Sầm Sơn, Hoàng nhanh chóng được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Bắt đầu tập chơi tennis từ năm 2016, rồi Hoàng được đăng ký thi vào lớp năng khiếu quần vợt của Trường Cao đẳng TDTT Thanh Hóa. Sau khi được tiếp nhận, để thuận lợi cho việc học văn hóa, Hoàng được tập luyện tại Sầm Sơn và cũng chỉ tranh thủ 1-2h cuối buổi chiều, cuối tuần và dịp hè. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Sầm Sơn chính là người chịu trách nhiệm và trực tiếp huấn luyện cho Hoàng. Ngay từ những ngày đầu tập luyện, Hoàng đã sớm bộc lộ được tài năng của mình và nhanh chóng tỏ ra vượt trội so với các bạn cùng trang lứa. Nhận thấy khả năng của Hoàng có thể tiếp tục phát triển cao hơn nữa và khi các thầy trong trung tâm TDTT không thể đáp ứng được việc đó, em đã được “tách tốp”, bước sang chế độ tập luyện cao hơn và rất cần một thầy giỏi để huấn luyện. Trong lúc chưa có thầy mới, Hoàng được người cha huấn luyện và duy trì tập luyện, cũng như bắt đầu tạo điều kiện để em tham gia các giải đấu phong trào trong tỉnh. Sau khi được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm ban đầu, năm 2017, Việt Hoàng lần đầu tiên “bước ra biển lớn” với việc tham gia giải quần vợt Hà Nội mở rộng, nơi có nhiều tay vợt nhí hàng đầu Việt Nam tham dự. Thật bất ngờ khi Việt Hoàng đã thể hiện được khả năng của mình và tạo ra một cú sốc khi giành chức vô địch ở nhóm tuổi U10. Ngoài ra, em còn sưu tập thêm 3 chức vô địch U12 tại các nội dung đánh đơn, đánh đôi tại giải Thái Nguyên mở rộng.

Những thành tích nói trên là cơ sở để Nguyễn Việt Hoàng bước chân vào sân chơi chính thức cấp quốc gia trong năm 2018. Trước sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ đến từ các trung tâm mạnh về quần vợt của cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Tây Ninh... đặc biệt là phải gặp những đối thủ là các tay vợt Việt kiều, những VĐV có điều kiện và được đầu tư tốt hơn nhiều nhưng em vẫn thể hiện được phong độ thi đấu xuất sắc của mình với việc 3 lần giành vị trí á quân tại 3 giải đấu cấp quốc gia ở nhóm tuổi U12. Từ một tay vợt xuất phát điểm với con số “0” và chưa ai biết đến, Việt Hoàng đã được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tính điểm hệ số, xếp điểm trình và dần trở thành tay vợt hạt giống tại các giải trẻ toàn quốc. Theo công bố mới nhất (tháng 12-2018) từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Việt Hoàng đã đủ điểm trở thành hạt giống số 1 ở nhóm tuổi 12 tại giải trẻ toàn quốc năm 2019. Tài năng của tay vợt nhí xứ Thanh này là không phải bàn cãi, tuy vậy để có được thành tích cao nhất, đổi màu huy chương từ bạc sang vàng tại giải trẻ toàn quốc, rõ ràng Việt Hoàng cần có thêm sự quan tâm, đầu tư hỗ trợ từ ngành thể thao Thanh Hóa.

Được biết, Liên đoàn Quần vợt Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ hoàn chỉnh về hồ sơ, thủ tục để Việt Hoàng tham gia các giải đấu trong nước, giải trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Tuy nhiên, sự hỗ trợ khác hiện vẫn chưa có do nhiều khó khăn. Theo lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Thanh Hóa, việc đưa Việt Hoàng vào diện VĐV mũi nhọn của tỉnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là nguyện vọng từ gia đình. Ngoài ra, để em được phát triển tài năng tốt nhất, nên gửi em tới các trung tâm mạnh về quần vợt của cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương bởi điều kiện tập luyện tại Thanh Hóa khó khăn hơn lại không có thầy giỏi. Em cũng cần có 1 đơn vị, doanh nghiệp đỡ đầu, hỗ trợ hàng năm như cách làm của các địa phương hiện nay. Ở góc độ địa phương, TP Sầm Sơn cũng đã có sự hỗ trợ nhất định đối với VĐV này để tham gia các giải đấu trong năm, cũng như có chế độ khen thưởng khi giành được thành tích.

Những thành tích mà Việt Hoàng đã giành được tại các giải đấu cấp quốc gia trong 2 năm 2017 và 2018 chính là cơ sở để khẳng định tài năng của tay vợt này. Đây thực sự là một gương mặt hiếm có của quần vợt Thanh Hóa trong rất nhiều năm trở lại đây. Nếu Việt Hoàng có sự quan tâm, đầu tư mũi nhọn, chắc chắn em sẽ tiếp tục phát triển được tài năng của mình. Trong năm 2019, Việt Hoàng sẽ tham gia giải quần vợt trẻ toàn quốc (4 tour đấu) và các giải mở rộng khác với mục tiêu chinh phục những cột mốc thành tích mới cho cá nhân cũng như bộ môn quần vợt Thanh Hóa.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]