(Baothanhhoa.vn) - Liên tục giành được những tấm huy chương ở đấu trường quốc tế, thống trị ở đấu trường quốc gia và có nhiều đóng góp thành tích cho thể thao tỉnh nhà chính là những yếu tố khẳng định võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn xứng đáng thủ lĩnh của Pencak Silat Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Ngọc Toàn – thủ lĩnh của Pencak Silat Thanh Hóa

Nguyễn Ngọc Toàn – thủ lĩnh của Pencak Silat Thanh Hóa

Võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn (trái) và HLV Nguyễn Văn Hùng.

Liên tục giành được những tấm huy chương ở đấu trường quốc tế, thống trị ở đấu trường quốc gia và có nhiều đóng góp thành tích cho thể thao tỉnh nhà chính là những yếu tố khẳng định võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn xứng đáng thủ lĩnh của Pencak Silat Thanh Hóa.

Năm 2003, đội tuyển trẻ Pencak Silat Thanh Hóa đón nhận một thành viên mới, cậu bé Nguyễn Ngọc Toàn. Sinh ra và lớn lên ở Hậu Lộc, Nguyễn Ngọc Toàn đã đam mê võ thuật từ thuở nhỏ. Tuy nhiên, việc Toàn chọn Pencak Silat để thỏa mãn đam mê, ước mơ trở thành 1 võ sĩ thực thụ đã làm nhiều người phải ngạc nhiên, trong đó có cả những người thân trong gia đình khi có rất nhiều những bộ môn hấp dẫn như karate, taekwondo. Dù vậy, sự lựa chọn của Toàn là hoàn toàn đúng đắn. Ngay từ những ngày đầu, dù chỉ với thân hình nhỏ nhắn song Toàn đã sớm bộc lộ được những tố chất, tài năng của mình để bắt nhịp khá nhanh với các đồng đội và nhanh chóng trở thành thành viên quan trọng của đội tuyển Pencak Silat.

Được sự huấn luyện trực tiếp của những người thầy dầy dạn kinh nghiệm, thành tích thi đấu quốc gia, quốc tế như Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Duy Chiến, Nguyễn Thanh Thủy... Nguyễn Ngọc Toàn đã phát huy được khả năng của mình đó là sự nhanh nhẹn, khéo léo, quyết đoán, mạnh mẽ trong các thế võ, những cú ra đòn dứt khoát, hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực, chăm chỉ luyện tập, Nguyễn Ngọc Toàn đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình khi chuyển lên chơi tại giải vô địch quốc gia. Ở hạng cân 65 kg đối kháng nam, trên bình diện quốc gia nhiều năm gần đây, Nguyễn Ngọc Toàn gần như không có đối thủ kể cả tại 2 kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII và VIII. Được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Ngọc Toàn cũng nhanh chóng khẳng định đẳng cấp của mình với thành tích nổi bật nhất là tấm HCV giải vô địch châu Á 2018, HCB ASIAD 2018, đặc biệt là tấm HCV tại Đại hội võ thuật thế giới tổ chức tại Hàn Quốc năm 2019.

Mặc dù vậy, Nguyễn Ngọc Toàn vẫn mới chỉ giành được HCB tại SEA Games 29 (năm 2017), HCĐ tại SEA Games 30 (năm 2019). Hiện, Nguyễn Ngọc Toàn đang tích cực tập luyện, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2020, cũng như tiếp tục hoành thành trách nhiệm, nghĩa vụ với Pencak Silat Thanh Hóa tham gia giải vô địch quốc gia. Mục tiêu của em là tiếp tục cống hiến cho thể thao tỉnh nhà, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của bản thân như đổi màu huy chương SEA Games, tiếp tục giành được thành tích mới tại các giải đấu quốc tế.

Khiêm tốn, cầu thị trong cuộc sống đời thường, Nguyễn Ngọc Toàn được các đồng đội quý mến. Nam võ sĩ này cũng chính là tấm gương và được các vận động viên (VĐV) trẻ của Pencak Silat Thanh Hóa học tập. Sau khi VĐV Nguyễn Duy Tuyến đầu quân cho Bắc Ninh, Nguyễn Ngọc Toàn được xem là “thủ lĩnh” của Pencak Silat Thanh Hóa hiện tại. Những thành tích, sự đóng góp của VĐV hoàn toàn xứng đáng và anh vẫn sẽ là niềm hy vọng vàng của thể thao Thanh Hóa nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung trong năm 2020 và SEA Games 31 – năm 2021.

Khánh Hưng


Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]