(Baothanhhoa.vn) - Vừa nhậm chức HLV trưởng CLB Quảng Nam, ngay trận đấu đầu tiên nhà cầm quân Nguyễn Thành Công đã phải đối mặt với đội bóng Thanh Hóa - nơi ông vừa chia tay. Đây được xem là trận cầu duyên nợ, nhưng đầy “sinh tử” với vị HLV người xứ Nghệ này.

Ngày về xứ Thanh đầy "mưa gió" của HLV Nguyễn Thành Công

Vừa nhậm chức HLV trưởng CLB Quảng Nam, ngay trận đấu đầu tiên nhà cầm quân Nguyễn Thành Công đã phải đối mặt với đội bóng Thanh Hóa - nơi ông vừa chia tay. Đây được xem là trận cầu duyên nợ, nhưng đầy “sinh tử” với vị HLV người xứ Nghệ này.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Thanh Hóa (áo vàng) sẽ có trận cầu “sinh tử” với Quảng Nam (áo xanh)

Tiếp quản chiếc “ghế nóng” khi đội bóng đất Quảng vừa phơi áo 1 - 4 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An, để tiếp tục “lún sâu” ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa cơ hội trụ lại với sân chơi V.League của Quảng Nam dần bị thu hẹp lại. Thay tướng ở thời điểm này cũng chỉ là giải pháp tình thế đối với lãnh đạo đội bóng.

Nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ dẫn dắt Quảng Nam ở phần còn lại của mùa giải 2020 với nhiệm vụ đưa đội bóng trụ hạng. Và thất trớ trêu, "định mệnh” đã khiến HLV Nguyễn Thành Công phải đối mặt với đội bóng xứ Thanh ngay trên sân Căng sít tát (tên mà nhiều người gọi Sân vận động tỉnh).

Đây chính là đội bóng mà nhà cầm quân này vừa có cuộc chia tay khá ồn ào, tốn nhiều giấy mực. Chuyến làm khách ở xứ Thanh đối với cá nhân HLV Nguyễn Thành Công vì thế được xem vừa là duyên vừa là nợ. Nhất là khi mà đội bóng đất Quảng đang có phong độ tệ hại, sẽ tiếp tục là thử thách lớn đối với vị HLV này.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa trong trận cầu được nhận định là khá nhạy cảm

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Quảng Nam có chút lợi thế khi thuyền trưởng của họ là người khá hiểu đội bóng Thanh Hóa. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại nhà cầm quân gốc Nghệ An này mới chỉ có vài ngày làm quen với đội bóng mới nên cũng khó để truyền hết chiến thuật, đấu pháp.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Thiếu vắng Hoàng Vũ Samson (trái), hàng công của Thanh Hóa chịu tổn thất lớn

Những con số thống kê về thành tích đối đầu giữa hai đội những mùa giải gần đây với ưu thế thuộc về đội bóng đất Quảng giờ chỉ còn mang tính tham khảo nếu nhìn vào phong độ hiện tại của hai đội bóng.

HLV Nguyễn Thành Công và các học trò đã bày tỏ quyết tâm khá cao là sẽ chơi “tất tay” trong chuyến làm khách trên sân đội bóng xứ Thanh vào chiều 15 - 10.

Đây sẽ là trận cầu sinh tử với họ bởi nếu tiếp tục thất bại, Quảng Nam có nguy cơ bị các đội xếp trên như Hải Phòng, DNH Nam Định nới rộng khoảng cách. Khi đó “ngày trở lại” giải hạng nhất đối với nhà vô địch V.League 2017 sẽ gần hơn bao giờ hết.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Trung vệ Louis Epassi sẽ tiếp tục là chốt chặn quan trọng ở hàng thủ của Thanh Hóa trước Quảng Nam

Trong khi đó, sau trận hòa “hút chết” với DNH Nam Định ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, đội bóng Thanh Hóa của HLV Mai Xuân Hợp chắc chắn sẽ phải quyết đấu để giành 3 điểm trước Quảng Nam.

Đội bóng xứ Thanh hiện có 16 điểm, hơn Quảng Nam 7 điểm. Nếu Thanh Hóa giành chiến thắng trước Quảng Nam, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được nới rộng lên thành 10 điểm, trong khi chỉ còn lại 3 vòng đấu, đồng nghĩa Thanh Hóa sẽ trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Ở giai đoạn 1, Quảng Nam (áo xanh) đã thắng Thanh Hóa (áo vàng) 2-1 trên sân Tam Kỳ

Lợi thế hiện đang thuộc về Thanh Hóa, tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp sẽ không được chủ quan, phải rút ra những bài học kinh nghiệm sau 2 trận hòa vừa qua.

Sự thiếu vắng chân sút Hoàng Vũ Samson ở vòng đấu này là tổn thất lớn cho hàng công của Thanh Hóa. Khâu ghi bàn của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải này phụ thuộc nhiều vào chân sút nhập tịch này khi nhiều gương mặt khác không đáp ứng yêu cầu.

Gassissou dù đã được tạo điều kiện ra sân thi đấu, chơi khá nỗ lực, nhưng về chuyên môn lại gây thất vọng lớn. Hoàng Đình Tùng đã mang nặng gánh tuổi tác, khó có thể đáp ứng yêu cầu của giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải. Các gương mặt trẻ còn lại ít được ra sân thi đấu, khá non nớt về kinh nghiệm trận mạc.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Chân sút Gassissou sẽ được chọn thay thế cho Hoàng Vũ Samson

“Điều đáng mừng là các cầu thủ đều nỗ lực hết mình cho tới những giây phút cuối cùng. Đội bóng Quảng Nam đang trong thế “không còn gì để mất” vì vậy họ sẽ chơi với tất cả quyết tâm, sức mạnh của mình. Chúng tôi đã có giải pháp cho sự vắng mặt của Hoàng Vũ Samson với phương án tối ưu trên cơ sở lực lượng hiện có của đội””, HLV Mai Xuân Hợp chia sẻ.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công cho biết, Quảng Nam đang rơi vào thế hiểm nghèo và không còn cách nào khác là phải chiến đấu đến cùng. “Gặp Thanh Hóa sẽ là trận đấu rất khó khăn. Cá nhân tôi hiện chỉ tập trung làm công tác chuyên môn, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Câu chuyện giữa tôi và CLB Thanh Hóa đã qua lâu rồi và cả hai bên hiện đều phải thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu riêng”.

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Thanh Hóa và Quảng Nam chính là trận cầu thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và truyền thông. Đây được xem như là trận chung kết “sinh tử” với cả hai đội.

Đáng nói trận đấu giữa đội bóng xứ Thanh và đội bóng đất Quảng diễn ra trùng thời điểm cơn bão số 7 đổ bộ vào đất liền, mưa nhiều, vị HLV xứ Nghệ này sẽ phải đội mưa để chỉ đạo các học trò trên sân. Một trận đấu được xem là “mưa gió” ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng đối với HLV Nguyễn Thành Công.

Ngày về xứ Thanh đầy “mưa gió” của HLV Nguyễn Thành Công

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]