(Baothanhhoa.vn) - Câu chuyện “bạo lực sân cỏ” tiếp tục là chủ đề được quan tâm ở V.League năm nay khi mới đây, ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 3 giữa Hà Nội FC và Viettel (2-0), “tiều phu” Quế Ngọc Hải lại có pha vào bóng mang tính “triệt hạ” với đồng nghiệp Văn Kiên (Hà Nội FC). Đáng nói hơn, trong khi cầu thủ gốc Nghệ đang phải đối mặt với một “án phạt nguội” từ ban tổ chức thì lãnh đạo CLB Viettel đã tỏ ra khá “nhanh nhảu” khi sớm ra tay: Treo giò Quế Ngọc Hải 1 trận đấu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mong một chuẩn mực ứng xử ở V.League!

Câu chuyện “bạo lực sân cỏ” tiếp tục là chủ đề được quan tâm ở V.League năm nay khi mới đây, ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 3 giữa Hà Nội FC và Viettel (2-0), “tiều phu” Quế Ngọc Hải lại có pha vào bóng mang tính “triệt hạ” với đồng nghiệp Văn Kiên (Hà Nội FC). Đáng nói hơn, trong khi cầu thủ gốc Nghệ đang phải đối mặt với một “án phạt nguội” từ ban tổ chức thì lãnh đạo CLB Viettel đã tỏ ra khá “nhanh nhảu” khi sớm ra tay: Treo giò Quế Ngọc Hải 1 trận đấu.

Mong một chuẩn mực ứng xử ở V.League!

Diễn biến này khiến không ít người theo “thuyết hoài nghi” đưa ra phỏng đoán: Đó chỉ là hành động “nghe nhạc hiệu đoán chương trình” bởi theo thông lệ, những pha bóng bạo lực kiểu này thường sẽ bị Ban Kỷ luật treo giò ít nhất 1 trận. Việc Viettel chủ động “xử gà nhà” sẽ nhất cử lưỡng tiện, vừa “đi tắt đoán ý” ban tổ chức, lại vừa thể hiện được sự nghiêm minh, vô tư của lãnh đạo đội bóng.

Tuy nhiên, trao đổi với truyền thông, đại diện CLB Viettel cho biết: Họ hướng tới xây dựng một thứ bóng đá “sạch”, đẹp mắt và cao thượng nên kể cả trong trường hợp những nhà làm giải “cho qua” thì một án phạt dành cho Quế Ngọc Hải vẫn là kết cục được báo trước nhằm bảo vệ hình ảnh tân binh V.League.

Sự kiện này tiếp tục ghi nhận chuyển biến đáng kể trong nhận thức, giáo dục cầu thủ ở làng bóng quốc nội. Sở dĩ chúng tôi nói “tiếp tục” bởi trong quá khứ, V.League từng ghi nhận việc ông bầu Đoàn Nguyên Đức “xử lý nội bộ” cầu thủ Tăng Tiến bằng bản án rất nặng: Cấm thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi. Hình phạt mà Tăng Tiến phải nhận bắt nguồn từ pha vào bóng ác ý của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai với Duy Mạnh (Hà Nội FC) ở vòng 3 V.League 2018. Chưa dừng lại ở đó, theo lời bầu Đức nếu vụ việc tái diễn, ông sẵn sàng thanh lý Tăng Tiến trước thời hạn.

Ở thái cực ngược lại, trước đó 2 vòng đấu. Tại trận S.Khánh Hòa - Than Quảng Ninh, với màn tranh chấp “như phim hành động”, tiền vệ Hải Huy của đội bóng đất Mỏ phải nhận án “phạt nguội” rất nặng từ ban kỷ luật. Ngoài 20 triệu đồng “tiền tươi”, anh này còn bị treo giò 3 trận và phải chịu toàn bộ chi phí chữa chị cho nạn nhân (cầu thủ Trùm Tỉnh của “đội bóng phố biển”).

Trong bối cảnh sự nghiêm khắc từ ban tổ chức nhận được rất nhiều đồng tình, từ các khán đài thì chiến lược gia Phan Thanh Hùng bất ngờ đăng đàn bênh vực học trò. Theo quan điểm của nhà cầm quân họ Phan thì cú đạp chân vào đối phương của Hải Huy là “không cố ý”. Đồng quan điểm với ông thày người Quảng - Đà, lãnh đạo Than Quảng Ninh đã làm đơn kháng án.

Nhìn nhận một cách khách quan thì không dễ để truy nguyên động cơ của một pha tranh chấp trên sân cỏ (“vô tình” hay “cố ý”?) nên việc ban lãnh đạo, ban huấn luyện CLB Quảng Ninh ra mặt bênh học trò không phải không có căn cứ. Song, do 2 diễn biến này chỉ cách nhau hơn chục ngày nên người hâm mộ không thể không liên tưởng, so sánh. Mà đã đặt hành động “xử quân nhà” của bầu Đức với bản kháng cáo lên bàn cân thì việc lãnh đạo Than Quảng Ninh mất điểm trong mắt khán giả cả nước là điều không khó lý giải.

Từ bầu Đức tới lãnh đạo CLB Viettel, mong rằng những án phạt nội bộ này sẽ được các tập thể khác noi gương, học hỏi và mức độ cao hơn sẽ trở thành chuẩn mực ứng xử ở sân cỏ quốc nội.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]