(Baothanhhoa.vn) - Đông Á Thanh Hóa đã hòa 1-1 với đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận tái đấu trên sân nhà chiều nay (31-12). Dù chỉ là trận cầu giao hữu với mục đích thử nghiệm đội hình trước mùa giải, nhưng trận đấu lại căng thẳng hơn mức bình thường.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ý

Đông Á Thanh Hóa đã hòa 1-1 với đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận tái đấu trên sân nhà chiều nay (31-12). Dù chỉ là trận cầu giao hữu với mục đích thử nghiệm đội hình trước mùa giải, nhưng trận đấu lại căng thẳng hơn mức bình thường.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýTrận giao hữu lượt về giữa Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) diễn ra khá quyết liệt

Đây là trận đấu ra mắt của HLV Petrovic sau khi ông trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh.

Ở trận đấu này, Đông Á Thanh Hóa ra sân với khá nhiều thay đổi. Trung vệ Louis Epassi đã trở laị đội hình chính thức để đá cặp với Minh Tùng, cầu thủ cũng mới trở lại sau khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýHLV Petrovic có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa

Ngoài ra, các tân binh như tiền đạo Walsh, hậu vệ Doãn Ngọc Tân, tiền vệ Paulo Pinto đều có mặt. Hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường vẫn chưa thể ra sân do đang hội phục chấn thương.

Dĩ nhiên, mọi sự sự chú ý đều dồn vào HLV Ljupko Petrovic khi nhà cầm quân này có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tân binh Phi Sơn và cầu thủ này đã được giao trọng trách đeo băng đội trưởng. Ở trận đấu giao hữu lượt đi giữa Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phi Sơn đã phải rời sân sớm vì chấn thương.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýQuốc Phương (bên trái) có pha dứt điểm suýt thành bàn trong hiệp 1

Mặc dù chỉ là trận giao hữu nhưng cầu thủ hai đội đã nhập cuộc với quyết tâm cao, thế trận trên sân quyết liệt ngay từ những phút đầu với các pha tranh chấp bóng khá rát.

Lối chơi đôi công đã được 2 đội tạo ra nhưng những tình huống phối hợp đẹp mắt, nhưng những pha dứt điểm hiệu quả là không nhiều.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýChân sút Walsh (áo vàng) của Đông Á Thanh Hóa bị hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chăm sóc khá kỹ

Các mũi nhọn của 2 đội như Walsh, Quốc Phương của đội chủ nhà và Phi Sơn, Claudecir bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù khá năng nổ nhưng ít có cơ hội dứt điểm thuận lợi. Đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha dứt điểm cận thành của Quốc Phương đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýSự trở lại của Epassi (áo vàng) giúp hàng thủ Đông Á Thanh Hóa chắc chắn hơn

Sơ với những trận giao hữu trước, thể lực của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã được cải thiện đáng kể. Hàng thủ có sự trở lại của cặp trung vệ Epassi - Minh Tùng đã chắc chắn hơn. Trung vệ người Cameroon vẫn có những pha cản phá bóng hiệu quả, không chiến, chống bóng bổng tốt.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýHLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (ngoài cùng bên phải) đã phản ứng thái quá với trọng tài

Hiệp 1 kết thúc không đội bóng nào ghi được bàn thắng, tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi HLV này có những phản ứng thái quá với trọng tài chính khi cầu thủ của mình bị nhận thẻ đỏ.

Thậm chí HLV này còn có những lời lẽ khiếm nhã, văng tục và còn định lao vào sân “ăn thua đủ” với trọng tài nếu không có sự can ngăn của các trợ lý bên phía chủ nhà.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ý

Trong khi đó, HLV Petrovic của Đông Á Thanh Hóa bày tỏ quan điểm nếu phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không muốn đá nữa thì nên hủy trận đấu. Tuy vậy, trận đấu vẫn tiếp tục với sự nỗ lực của Ban Tổ chức.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khá rát của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa có sự thay đổi người khi Đình Tùng vào sân thay thế cho Quốc Phương. Hai đội vẫn duy trì lối chơi khá máu lửa. Các cầu thủ đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều pha vào bóng khá rát. Trận đấu thêm 1 lần nữa bị gián đoạn trong hiệp 2 khi Đình Tùng đã bị một cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phạm lỗi thô bạo. Cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau, có những tình huống va chạm. Ban Tổ chức thêm một lần nữa phải can thiệp để trận đấu tiếp tục.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýTrận đấu thêm 1 lần nữa bị gián đoạn trong hiệp 2 khi cầu thủ 2 đội lao vào nhau sau pha bóng thô bạo

Đông Á Thanh Hóa đã tấn công hay hơn so với hiệp 1, cơ hội ghi bàn cũng tới với các học trò của HLV Petrovic nhiều hơn. Đình Tùng có pha đối mặt thủ môn nhưng không tận dụng được. Sau đó là cú sút phạt đẹp mắt của Paulo Pinto đưa bóng đập cột dọc ra ngoài đáng tiếc.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýCác cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng bàn mở tỷ số của Đình Tùng

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 85, Đình Tùng thoát xuống, tung ra cú sút trái phá trong vòng cấm, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Tuy vậy, chỉ ít phút sau, Phi Sơn đã gỡ hòa 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

HLV Petrovic ra mắt sân Thanh Hóa trong một trận cầu không như ýPhi Sơn(áo đỏ) gỡ hòa 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vào ngày 4-1-2021 tới, Đông Á Thanh Hóa có trận đấu giao hữu tiếp theo gặp đội chủ nhà DNH Nam Định.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]