(Baothanhhoa.vn) - 3 điểm luôn là mục tiêu cao nhất trong mọi trận thư hùng trên sân cỏ - nhưng xem ra, với CLB Bóng đá Thanh Hóa, điểm số tối đa mà thầy trò HLV Vũ Quang Bảo giành được ở vòng 14 V.League 2019 còn hơn cả một chiến thắng bởi nó không chỉ giúp đội chủ sân Thanh Hóa thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu mà đó còn là bằng chứng chứng minh: Nội tình CLB đang rất ổn!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dư âm vòng 14 V.League 2019: Giải bài toán thích nghi!

3 điểm luôn là mục tiêu cao nhất trong mọi trận thư hùng trên sân cỏ - nhưng xem ra, với CLB Bóng đá Thanh Hóa, điểm số tối đa mà thầy trò HLV Vũ Quang Bảo giành được ở vòng 14 V.League 2019 còn hơn cả một chiến thắng bởi nó không chỉ giúp đội chủ sân Thanh Hóa thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu mà đó còn là bằng chứng chứng minh: Nội tình CLB đang rất ổn!

Dư âm vòng 14 V.League 2019: Giải bài toán thích nghi!

Như chúng ta đã biết, ngay sau sự kiện nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng rời sân vận động Thanh Hóa, cái tên Vũ Quang Bảo đã được Ban lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã lựa chọn và ràng buộc giữa hai bên cũng chính thức có hiệu lực trong khoảng thời gian, có thể nói là nhanh nhất có thể!

Sự gấp gáp ấy khiến người hâm mộ không khỏi có những ưu tư nhất định. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, CLB Thanh Hóa có chuỗi trận thi đấu rất thăng hoa: Bất bại 8 trận liên tiếp, từ vị thế “ứng cử viên xuống hạng” bất ngờ leo lên vị trí thứ 5 bảng xếp hạng - đây là áp lực rất lớn với bất kỳ nhà cầm quân nào khi tiếp quản băng ghế huấn luyện của người tiền nhiệm.

Về nhãn quan chiến thuật - khi còn được chỉ đạo bởi HLV Nguyễn Đức Thắng, CLB Thanh Hóa thiên về chuyền ngắn, bóng sệt; trong khi đó, “thương hiệu” của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo lại được gây dựng từ lối chơi phòng ngự - phản công. Điều này có nghĩa thầy trò ông Vũ Quang Bảo sẽ phải có sự điều chỉnh từ cả hai phía: Cầu thủ cần sớm thích nghi với chiến thuật mới, ngược lại, HLV trưởng cùng phải linh hoạt về đấu pháp để không phá vỡ sự ổn định về nhân sự, lối chơi vốn đã định hình.

Tuy nhiên, những vấn đề tưởng chừng là khó khăn, thách thức với đội bóng bên bờ sông Mã đã được giải quyết chỉ sau 90 phút làm khách trước S.Khánh Hòa.

Không khó để nhận thấy, ở trận đấu này, triết lý phòng ngự của vị chiến lược gia người Nghệ An thể hiện rất rõ khi trong đội hình xuất phát của CLB Thanh Hóa chỉ có 1 ngoại binh trên hàng công là Kurtaj Gramoz. Sự thay đổi có phần đột ngột ấy, cộng thêm yếu tố bị dẫn bàn trước nhưng thật bất ngờ là cầu thủ Thanh Hóa vẫn chơi rất chủ động. Đáng nói hơn, đây chính là thời điểm mà khả năng “đọc trận đấu” của một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm ở giải chuyên nghiệp được thể hiện. Nếu như pha san bằng tỉ số (phút 58) là sự xuất sắc về kỹ thuật cá nhân của Phạm Văn Nam thì cả 2 bàn thắng sau đấy đều ghi đậm dấu ấn của Anthony Stevens - ngoại binh được ông Bảo tung vào sân từ băng ghế dự bị: Phút 61, Stevens treo bóng để đồng đội Lê Văn Thắng đánh đầu chuẩn xác và khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút nữa là kết thúc, vẫn là Stevens phá bẫy việt vị, thoát qua hàng phòng ngự S.Khánh Hòa rồi chuyền bóng cho Gramoz ấn định chiến thắng 3-1.

Cần phải nói thêm là trong đội hình của CLB Thanh Hóa, Anthony Stevens chính là tân binh, được chiêu mộ trong quãng thời gian nghỉ giữa mùa bóng. Trước khi được HLV Vũ Quang Bảo tung vào sân, tiền đạo người Jamaica này chỉ có chưa đến 3 ngày để làm quen với môi trường, đồng đội mới. Và hai pha kiến tạo nói trên chính là bằng chứng khẳng định sự thích nghi, hòa hợp giữa hai yếu tố mới (một tân binh cùng một tân HLV) với những cầu thủ cũ, “bộ khung” cũ.

Đây chính là điều kiện cần thiết để thầy trò ông Vũ Quang Bảo tự tin trên cuộc đua đường trường, dẫu V.League 2019 còn non nửa mùa giải nữa mới kết thúc.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]