Cùng những kỳ tích lập được trong năm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào AFF Cup 2018 với một tâm thế khác hẳn so với các đối thủ. Tuy nhiên, với người hâm mộ, câu hỏi đặt ra: Liệu rằng HLV người Hàn sẽ bị “bắt bài”?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội tuyển bóng đá Việt Nam dự AFF Cup 2018: Tự tin lên đường

Cùng những kỳ tích lập được trong năm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào AFF Cup 2018 với một tâm thế khác hẳn so với các đối thủ. Tuy nhiên, với người hâm mộ, câu hỏi đặt ra: Liệu rằng HLV người Hàn sẽ bị “bắt bài”?

Huấn luyện viên Park Hang Seo và cầu thủ Công Phượng.

Khắc phục bị ghi bàn ở những phút đầu

Dù không trực tiếp nói sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vô địch tại AFF Cup 2018, nhưng với tuyên bố mỗi trận đều là trận chung kết, điều này cho thấy tham vọng của HLV Park Hang Seo khi lần đầu tiên thử sức tại giải đấu khắc nghiệt. Bản thân thầy Park cũng hiểu được sự chờ đợi của người hâm mộ sau một thập kỷ, và chỉ có chức vô địch mới làm thỏa mãn với hơn 90 triệu dân Việt Nam lúc này.

Trước những sự hoài nghi về khả năng bị bắt bài tại AFF Cup 2018, trả lời phỏng vấn ngay trước ngày sang Lào, HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Các đối thủ sẽ phân tích rất kỹ đội tuyển Việt Nam”. Nhưng để trấn an người hâm mộ, thầy Park cũng khẳng định: “Ở chiều ngược lại, Ban huấn luyện cũng đã phân tích rất kỹ các đối thủ".

Đội tuyển Việt Nam có gần một tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã “thiết quân luật” các cầu thủ, dù là tập luyện tại Việt Nam hay đi tập huấn nước ngoài, toàn đội luôn “đóng cửa luyện quân”. “Sau khi ở Hàn Quốc trở về, đội tuyển đã có một số buổi tập tại Việt Nam. Cá nhân tôi rất hài lòng và Ban huấn luyện đã lên kế hoạch tại AFF Cup sắp tới. Toàn độ đã có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần để thành lập các kỳ tích” - HLV Park Hang Seo cho biết thêm.

Cũng tại buổi trả lời phỏng vấn, HLV người Hàn Quốc cho biết điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam trước đấy chính là sự e dè trước các đối thủ, trong đó có Thái Lan. “Có một điều Ban huấn luyện đã tìm hiểu, từ trước tới nay đội tuyển Việt Nam hay bị ghi bàn ở những phút đầu tiên của trận đấu. Để khắc phục vấn đề này, toàn Ban huấn luyện đã làm việc với các cầu thủ để có một tâm thế tốt nhất. Tất cả 23 cầu thủ hiện tại không ai bị chấn thương, tinh thần rất tốt và thoải mái” - HLV Park Hang Seo nói.

"Canh bạc" của thầy Park

Từ những kỳ tích đã thiết lập trong năm 2018, việc lựa chọn các cầu thủ nòng cốt là U23 (tuổi trung bình của đội tuyển Việt Nam là hơn 22 tuổi, trẻ nhất trong các kỳ AFF Cup) của nhà cầm quân người Hàn Quốc có cơ sở. Bởi họ đã gắn bó quen thuộc với nhau, hiểu ý trong cách chơi, sơ đồ chiến thuật của thầy Park trong suốt năm qua. Hơn thế, vì chỉ có gần một tháng để chuẩn bị buộc HLV Park Hang Seo đã buộc phải đưa ra những lựa chọn an toàn, ít rủi ro nhất, nếu không muốn tay trắng ngay ở lần thử sức đầu tiên.

Việc thẳng tay loại tiền vệ Trần Minh Vương và Quả bóng vàng Việt Nam 2017- Đinh Thanh Trung cho thấy “tinh thần thép” của thầy Park. Chia sẻ về vấn đề quyết định này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trường hợp của Thanh Trung, Thanh Hào cũng như các cầu thủ bị loại không phải là vì kỹ năng, các cầu thủ đều xứng đáng trở thành tuyển thủ quốc gia. Nhưng cá nhân tôi có sự lựa chọn và quyết định riêng”.

Ngoài ra, việc lựa chọn những cầu thủ trẻ, trong đó có tới 1/4 số cầu thủ được gọi lần này (6 cầu thủ) chưa có một trận đấu chính thức nào cho đội tuyển quốc gia hoặc những cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ trở thành "con dao hai lưỡi" cho ông Park Hang Seo tại giải đấu khắc nghiệt như AFF Cup 2018. Nhưng HLV Park Hang Seo đang chấp nhận điều đó để chơi canh bạc của riêng mình.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra quân gặp tuyển Lào vào ngày 8/11. Ở lượt đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ là Malaysia vào ngày 16/11.


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]