(Baothanhhoa.vn) - Được xem là đợt sát hạch quan trọng nhất trong năm, giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 500 vận động viên (VĐV) đến từ gần 50 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điền kinh Thanh Hóa sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2020

Điền kinh Thanh Hóa sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2020

Sự trở lại của VĐV Quách Thị Lan sẽ giúp cải thiện thành tích cho điền kinh Thanh Hóa tại giải vô địch quốc gia năm nay.

Được xem là đợt sát hạch quan trọng nhất trong năm, giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 500 vận động viên (VĐV) đến từ gần 50 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Điền kinh Thanh Hóa đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng số 1 này với lực lượng đông đảo, mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sau nhiều lần phải tạm hoãn, giải vô địch điền kinh quốc gia năm nay chính thức được tổ chức từ ngày 5 đến 15-11 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây được xem là đợt tổng duyệt quan trọng đối với không chỉ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước, mà còn là đợt sát hạch, tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển điền kinh quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm 2021 như vòng loại Olympic, giải vô địch châu Á, đặc biệt là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Vì vậy, các đoàn sẽ cử lực lượng đông đảo với các VĐV xuất sắc nhất tham gia giải. Đây cũng là dịp để các tuyển thủ quốc gia, các gương mặt xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam tranh tài, khẳng định vị trí, cũng như tìm vé tham gia SEA Games 31.

Sau những thành công bước đầu tại giải trẻ quốc gia, cũng như một số giải khởi động, điền kinh Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia giải đấu này. Thanh Hóa sẽ cử 27 VĐV, huấn luyện viên tham gia giải đấu này, trong đó có 22 VĐV. Đây được xem là lần tham gia giải vô địch quốc gia của đoàn Thanh Hóa với lực lượng VĐV đông đảo, đầy đủ nhất, trong đó có các gương mặt đã khẳng định đẳng cấp như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh, Lê Văn Thao, Lê Trung Đức, Lương Văn Thao, Hà Văn Nhật, Nguyễn Tuấn Vũ (các cự ly chạy cá nhân, tiếp sức), Trương Thị Thu (nhảy sào)... Ngoài ra, một số gương mặt trẻ triển vọng như Bùi Thị Thu Hà, Lê Thị Lan, Lê Thị Bích, Nguyễn Thị Thu Phương cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia tranh tài tại giải đấu nhằm tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn, cũng như tích lũy kinh nghiệm. Các VĐV trẻ này đều giành được thành tích cao tại giải trẻ, các giải điền kinh trước đó.

Đây là lần tham gia giải với số lượng VĐV tham gia đông đảo, chất lượng nhất của điền kinh Thanh Hóa trong nhiều năm trở lại đây. Các VĐV đều cố gắng, nỗ lực cao nhất để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng nhất trong năm này. Sau khi vắng mặt ở giải năm 2019 vì chấn thương, VĐV Quách Thị Lan đã trở lại trong đội hình của điền kinh Thanh Hóa tham gia giải. Sự góp mặt quan trọng của Quách Thị Lan cùng người anh trai Quách Công Lịch chắc chắn sẽ cải thiện thành tích của đoàn Thanh Hóa tại giải đấu năm nay. Các cự ly chạy 400m, 400m vượt rào, chạy tiếp sức nam và nữ, các cự ly trung bình và dài như 1.500m, 5.000m... là những nội dung thế mạnh của Thanh Hóa. VĐV Trương Thị Thu hiện vẫn đang thống trị ở nội dung nhảy sào nữ ở bình diện quốc gia với HCV ở các năm 2018 và 2019. Tuy vậy, đây cũng là những nội dung sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các tỉnh, thành, ngành khác, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia xuất sắc nhất hiện nay. Điền kinh Thanh Hóa hiện nay có 4 VĐV nằm trong đội tuyển quốc gia và 3 VĐV trong thành phần đội tuyển trẻ quốc gia. HLV Trần Văn Sỹ là thành viên của ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Được biết, đội tuyển điền kinh Thanh Hóa bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch quốc gia, cũng không đặt quá nặng sức ép về thành tích mà tạo điều kiện thuận lợi nhất về chuyên môn, tâm lý thi đấu để các VĐV thể hiện hết khả năng, sự cố gắng cao nhất, đặc biệt là vượt lên chính mình. Các cuộc đua tranh giành huy chương tại giải vô địch quốc gia năm nay được đánh giá là sẽ rất quyết liệt và khó lường. Các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị tốt nhất, quyết tâm cao nhất. Trong lịch sử tại giải vô địch quốc gia, điền kinh Thanh Hóa thường xuyên góp mặt trong top 3 và nhiều lần giành vị trí nhất toàn đoàn. Điền kinh cũng được xem sẽ là điểm nhấn quan trọng của thể thao Thanh Hóa trước khi năm 2020 khép lại.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]