(Baothanhhoa.vn) - HLV Trần Văn Phúc - người đã góp công đưa CLB Halida Thanh Hóa giành quyền thăng hạng V.League mùa giải 2007 đã qua đời trưa 5-1 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), hưởng thọ 76 tuổi.

Cựu Huấn luyện viên CLB Thanh Hóa Trần Văn Phúc qua đời

HLV Trần Văn Phúc - người đã góp công đưa CLB Halida Thanh Hóa giành quyền thăng hạng V.League mùa giải 2007 đã qua đời trưa 5-1 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), hưởng thọ 76 tuổi.

Cựu Huấn luyện viên CLB Thanh Hóa Trần Văn Phúc qua đời

HLV Trần Văn Phúc có nhiều đóng góp cho bóng đá Thanh Hóa.

HLV Trần Văn Phúc là người đã dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ năm 2005 với nhiệm vụ đưa đội bóng xứ Thanh giành vé lên chơi ở đấu trường V.League. Năm 2006, CLB Hadila Thanh Hóa đã vô địch Giải hạng nhất và giành quyền lên chơi ở V.League năm 2007.

Trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam, HLV Trần Văn Phúc bằng tài nghệ của mình đã đưa CLB Halida Thanh Hóa chỉ là đội mới lên hạng, trong đội hình không có ngôi sao song đã trở thành “hiện tượng” của giải V.League năm 2007. Đội bóng xứ Thanh đã ở lại với đấu trường V.League từ thời điểm đó đến nay.

Các cầu thủ xuất sắc nhất thời kỳ HLV Trần Văn Phúc trong đội hình CLB Thanh Hóa có thể kể ra như Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thành Dũng, Hà Hoàng Đảm, Lê Văn Thành, Lã Mạnh Tường, Đỗ Trọng Hải, Đồng Huy Thái; các ngoại binh như thủ môn Mykola, trung vệ Kizito, tiền đạo Rodgers. Ở giai đoạn này, Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng mới chỉ là những cầu thủ trẻ của Halida Thanh Hóa.

Cựu Huấn luyện viên CLB Thanh Hóa Trần Văn Phúc qua đời

Sau khi chia tay Thanh Hóa, HLV Trần Văn Phúc cũng giải nghệ.

Thanh Hoá cũng là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp làm HLV của ông Trần Văn Phúc. Ông trở về quê hương Hải Phòng sinh sống, nghỉ ngơi. Hàng năm, mỗi lần tới làm khách tại sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng, các học trò cũ của HLV Trần Văn Phúc thường tới thăm người thầy đáng kính của mình. HLV Trần Văn Phúc đã được các học trò gọi với cái tên rất thân thương “bố Phúc”.

HLV Trần Văn Phúc sinh năm 1946 tại Hải Phòng và khoác áo đội bóng quê hương trong sự nghiệp cầu thủ. Trên băng ghế huấn luyện, ông lần lượt làm HLV trưởng các đội Công An Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Dương (giám đốc kỹ thuật). Trong giai đoạn dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Trần Văn Phúc luôn được các CĐV, người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa yêu quý.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]