(Baothanhhoa.vn) - Khó khăn trong việc tìm HLV nội, đội bóng xứ Thanh chính thức ký hợp đồng với Fabio Lopez, HLV 46 tuổi người Italia, từng huấn luyện nhiều đội trẻ của Italia, có kinh nghiệm dẫn dắt các CLB ở các nước Đông Âu, khu vực châu Á.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa chính thức có tân HLV trưởng Fabio Lopez người Italia

Khó khăn trong việc tìm HLV nội, đội bóng xứ Thanh chính thức ký hợp đồng với Fabio Lopez, HLV 46 tuổi người Italia, từng huấn luyện nhiều đội trẻ của Italia, có kinh nghiệm dẫn dắt các CLB ở các nước Đông Âu, khu vực châu Á.

CLB Thanh Hóa chính thức có tân HLV trưởng Fabio Lopez người Italia

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa xác nhận với PV Báo Thanh Hóa sáng nay (22-11). Theo đó, đội bóng xứ Thanh đã hoàn tất bản hợp đồng với nhà cầm quân người Italia gốc Tây Ban Nha này vào chiều tối qua (21-11). Nhà cầm quân này sẽ chính thức hội quân với các thành viên CLB Thanh Hóa vào đầu tháng 12 tới để chuẩn bị cho mùa giải 2020..

Fabio Lopez sinh năm 1973, là một cựu thủ môn và HLV người Italia gốc Tây Ban Nha. Ông sinh ra và lớn lên tại TP Roma (Italia), từng là người gác đền của đội trẻ AS Roma nhưng sau một chấn thương nặng, Fabio Lopez đã phải nghỉ thi đấu và chuyển sang làm công tác huấn luyện với vị trí trợ lý HLV thủ môn.

CLB Thanh Hóa chính thức có tân HLV trưởng Fabio Lopez người Italia

Fabio Lopez có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu và châu Á

Fabio Lopez có giấy phép huấn luyện chuẩn UEFA Pro. Nhà cầm quân này từng huấn luyện nhiều đội trẻ của các CLB hàng đầu của Italia như AS Roma, Atalanta, Fiorentina, một số câu lạc bộ ở khu vực Đông Âu. Tại châu Á, Fabio Loez từng dẫn dắt các đội bóng tại giải vô địch Saudi Arabia, Oman, Malaysia, Indonesia, Maldives, đặc biệt là đã từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bangladesh (2015-2016). Đội bóng gần đây nhất mà HLV Fabio Lopez dẫn dắt là Borneo của Indonesia (năm 2019).

Kết thúc mùa giải 2019, không chỉ ráo riết, tích cực trên thị trường chuyển nhượng với sự góp mặt của một loạt tân binh như chân sút Hoàng Vũ Samson, trung vệ Louis Epassi Ewonde, trung vệ Trịnh Văn Lợi, CLB Thanh Hóa còn tìm kiếm một HLV mới thay thế Mai Xuân Hợp, người đóng thế ở những trận đấu cùng mùa giải của đội bóng xứ Thanh.

CLB Thanh Hóa đang chứng tỏ quyết tâm làm lại ở mùa giải mới 2020 với sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trong đó trọng tâm là vị trí HLV trưởng và việc tuyển mộ những cầu thủ chất lượng cả nội, lẫn ngoại. Khó khăn trong việc tìm kiếm một HLV nội chất lượng, phù hợp, CLB Thanh Hóa đã chuyển hướng sang phương án thầy ngoại và Fabio Lopez đã chính thức trở thành thuyền trưởng của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Thị Thảo Trang - 11:19 26/11/19

 Trả lời

Với Huấn luyện viên trưởng mới, chúc đội bóng quê hương của chúng ta sẽ thành công mùa giải mới và các giải đấu khác.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]