(Baothanhhoa.vn) - Xung quanh câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cấn Văn Nghĩa đã chính thức có đơn từ chức và được VFF chấp thuận. Điều đáng nói là đã có ý kiến cho rằng, đại ý: Lá đơn từ chức ấy là hệ quả của việc ông Nghĩa trong vai trò Phó Chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ nhưng không thể giúp liên đoàn giải quyết được những âu lo về vấn đề trả lương cho HLV trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo: Chờ cái kết “có hậu”!

Xung quanh câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cấn Văn Nghĩa đã chính thức có đơn từ chức và được VFF chấp thuận. Điều đáng nói là đã có ý kiến cho rằng, đại ý: Lá đơn từ chức ấy là hệ quả của việc ông Nghĩa trong vai trò Phó Chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ nhưng không thể giúp liên đoàn giải quyết được những âu lo về vấn đề trả lương cho HLV trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia.

Chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo: Chờ cái kết “có hậu”!

Trước hết, cần phải khẳng định rằng, chuyện HLV Park Hang Seo yêu cầu mức thù lao 50.000 hay 100.000 USD/ tháng không phải là thông tin chính thức. Theo xác nhận của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, việc ông chưa vội gia hạn hợp đồng là bởi nhiều lý do và thù lao sau gia hạn không phải nguyên nhân chủ đạo.

Về phía liên đoàn, như chúng ta đã biết, với vai trò là tổ chức điều hành bóng đá cao nhất nước nhà, các khoản chi thường xuyên của VFF như công tác tập huấn, chữa trị chấn thương, đãi ngộ cho tuyển thủ, phát triển bóng đá trẻ... là rất lớn. Ngay cả với vị trí cụ thể là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đãi ngộ hàng tháng cũng không đơn thuần chỉ là trả lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Giúp việc cho HLV Park Hang Seo hiện là 6 trợ lý khác (chuyên gia dinh dưỡng, HLV thể lực...) và thù lao cho các vị trí này đều trích từ ngân khoản của liên đoàn. Trong bối cảnh ấy thì việc VFF phải đàm phán với HLV trưởng để tìm ra tiếng nói chung về lương bổng là điều có thể hiểu được.

Theo quan điểm của lãnh đạo VFF, liên đoàn ghi nhận những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được cho túc cầu giáo nước nhà trong hai năm gần đây, đồng thời sẵn sàng trả thù lao cao hơn so với những gì mà “thầy Park” đã và đang nhận được. Đây chính là những chuyển động cho thấy: Không nên đánh giá thấp nỗ lực của liên đoàn.

Không phủ nhận ngân khoản kia là không nhỏ, thậm chí đó sẽ là một kỷ lục về tiền lương mà liên đoàn trả cho một HLV ngoại quốc nếu hợp đồng giữa hai bên được tái ký kết. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào tiền tài trợ mà tổ chức này kêu gọi được ở nhiệm kỳ trước: Gần 400 tỷ đồng/4 năm - điều này có nghĩa kể cả khi phải chi trả mức lương 100.000USD/ tháng thì không phải VFF không thể kham nổi.

Vì lẽ đó, sẽ là rất phiến diện nếu cho rằng “đồng tiền” chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân khiến việc gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF đang ở “chế độ chờ” như hiện nay. Là một người làm công tác chuyên môn, lại có trên dưới 2 năm gắn bó với sân cỏ Việt, chắc chắn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải cân nhắc, tính toán trước khi nhận lời bởi hơn ai hết, chính Park Hang Seo là người hiểu rõ nhất những ràng buộc về thành tích cũng như áp lực trên băng ghế huấn luyện.

Dẫu sao đi nữa thì người hâm mộ vẫn mong đợi một cái kết “có hậu” - HLV Park Hang Seo tiếp tục đồng hành với sân cỏ quốc nội bởi diễn biến sân cỏ thời gian qua cho thấy việc ông Park Hang Seo hợp tác với VFF là mối quan hệ hai bên cùng có lợi, vẹn cả đôi đường.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Quang - 05:41 27/06/19

 Trả lời

Như Ông Park đã nói: "Vấn đề tiền lương không phải là vấn đề quan trọng". Vậy thì VFF nên ký với Ông Park 3 năm kèm theo 1 năm gia hạn nếu thành tích tốt với lương $40,000 / một năm + kèm theo những khoản thưởng riêng cho từng thành tích có được trong tương lai.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]