(Baothanhhoa.vn) - Trước sự cạnh tranh, bám đuổi quyết liệt của đoàn Đà Nẵng, các vận động viên ở các bộ môn cử tạ, vovinam liên tiếp giành được những tấm HCV quý giá để giúp đoàn Thanh Hóa giữ vững được vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các bộ môn cử tạ, cầu mây, vovinam lập công, Thanh Hóa giữ vững vị trí thứ 4

Trước sự cạnh tranh, bám đuổi quyết liệt của đoàn Đà Nẵng, các vận động viên ở các bộ môn cử tạ, vovinam liên tiếp giành được những tấm HCV quý giá để giúp đoàn Thanh Hóa giữ vững được vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Lực sỹ Phạm Tuấn Anh giành 3 HCV, phá 1 kỷ lục quốc gia và 2 kỷ lục đại hội ở bộ môn cử tạ. (Ảnh: Hồng Phi)

Sáng 6-12, đoàn Đà Nẵng đã soán vị trí thứ 4 của Thanh Hóa với 26 HCV. Đây là điều dễ hiểu khi nhiều môn thế mạnh của Thanh Hóa vẫn đang thi đấu ở vòng loại. Dù vậy, Thanh Hóa đã giành lại vị trí thứ 4 với sự xuất sắc của các bộ môn cử tạ, vovinam, cầu mây sau khi kết thúc các nội dung chung kết vào chiều và tối 6-12.

Chói sáng nhất là VĐV Phạm Tuấn Anh với một cú “hattrick” HCV ở hạng cân 77 kg nam. Lực sỹ này đã giành cả 3 tấm HCV ở các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử, đồng thời phá 1 kỷ lục quốc gia (tổng cử 2 động tác cử giật và cử đẩy), 2 kỷ lục đại hội (nội dung cử đẩy). Bộ môn cử tạ vẫn tiếp tục tranh tài ở các hạng cân nam và nữ và Thanh Hóa vẫn còn hy vọng giành thêm huy chương.

Tiếp nối thành công của bộ môn cử tạ, các VĐV cầu mây nam của Thanh Hóa đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua đối thủ số 1 Hà Nội trong trận chung kết để giành tấm HCV cực kỳ quý giá ở nội dung đội tuyển 3 nam. Cầu mây Thanh Hóa đã có sự trở lại xuất sắc tại kỳ đại hội này với thành tích 1 HCV, 1 HCB.

Bộ môn Vovinam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra với tấm HCV thứ ba của võ sỹ Trương Văn Tuấn ở hạng cân 68 kg đối kháng nam trong ngày thi đấu cuối cùng. Với thành tích 3 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, Thanh Hóa xếp thứ 3 chung cuộc ở bộ môn này. Môn bơi cũng giành thêm 1 HCB của VĐV Hoàng Thị Trang ở nội dung 200m bơi ngửa nữ. Như vậy, bộ môn bơi đã giành được 2 HCB, 2 HCĐ tại đại hội lần này, thành tích vượt cao hơn sự kỳ vọng bởi đây là bộ môn có nhiều đối thủ mạnh. Môn bắn cung cũng giành được HCB nhờ sự xuất sắc của VĐV Từ Thị Nam ở nội dung 50m 3 dây nữ.

Tính đến 16h00 ngày 7-12, đoàn Thanh Hóa đã giành được 28 HCV, 31 HCB và 25 HCĐ, xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn, hơn đoàn Đà Nẵng xếp sau 1 HCV. Trong những ngày thi đấu cuối cùng của đại hội, Thanh Hóa vẫn còn hy vọng giành thêm huy chương ở các bộ môn cử tạ, boxing, muay, bóng chuyền nữ.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]