Cú đúp của Aubameyang góp phần giúp Arsenal thắng 4-2 trong trận derby London nảy lửa ở vòng 14 hôm 2/12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Arsenal hạ Tottenham, trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

Cú đúp của Aubameyang góp phần giúp Arsenal thắng 4-2 trong trận derby London nảy lửa ở vòng 14 hôm 2/12.

Eric Dier gỡ hoà 1-1 cho Tottenham với một cú bay người đánh đầu đẹp mắt.

Ghi bàn: Aubameyang pen 10 & 56, Lacazette 74, Torreira 77 - Dier 30, Kane pen 34

Thẻ đỏ: Vertonghen 85.

Hai quả phạt đền, sáu bàn thắng, tám thẻ vàng, một thẻ đỏ gián tiếp, cùng thế trận đôi công, màn rượt đuổi tỷ số và hàng loạt tình huống va chạm nảy lửa. Người hâm mộ khó có thể chờ đợi một kịch bản hấp dẫn hơn ở bữa tiệc bóng đá mang tên "derby" giữa Arsenal và Tottenham - hai kình địch lớn nhất của nhau ở thành London.

Nhưng khi bữa tiệc tàn, chỉ có một đội bóng được hưởng niềm vui chiến thắng. Và Arsenal xứng đáng với phần thưởng ấy, trong một trận đấu mà họ đã chơi hay hơn, chính xác hơn, bùng nổ hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn đối phương. Các "Pháo thủ" còn cho thấy cá tính và độ lạnh - những phẩm chất mạnh mẽ mà người hâm mộ chờ đợi nhưng hiếm thấy trong ít năm cuối dưới triều đại Wenger.

Thử thách đến với Arsenal trong 15 phút cuối hiệp một, khi họ vuột lợi thế dẫn bàn, và để Tottenham dẫn ngược 2-1 từ phút 34. Nhưng thay vì bị căng cứng và sụp đổ dưới áp lực, "Pháo thủ" vẫn bình tĩnh, siết lại hàng ngũ, tạo tiền đề cho màn quật khởi trong hiệp hai, với chất xúc tác là những điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Unai Emery. Aubameyang hoàn tất cú đúp của riêng anh, gỡ hoà 2-2 ở phút 56, trước khi Lacazette nâng tỷ số lên 3-2, rồi Torreira "đóng hòm" trận đấu ở phút 77.

Tottenham bước vào trận derby với tinh thần lên cao ngút sau khi trở thành đội đầu tiên nghiền nát "Sarri-ball" và đánh bại được Chelsea. Nhưng dường như chính chiến thắng ấy đã trở thành "liều thuốc độc", khiến các học trò của HLV Pochettino mất đi sự tập trung và cảnh giác cần thiết.

Arsenal thì nhập cuộc bằng tốc độ cao, áp sát và tranh chấp dữ dội ngay từ bên phần sân đội khách. Cách tiếp cận ấy ít nhiều cũng góp phần khiến những đôi chân Tottenham đang chưa kịp chạm mặt đất sau trận thắng Chelsea trở nên lúng túng, và rồi mắc lỗi. Trong một pha tranh chấp bóng bổng, Vertonghen để bóng chạm tay, lĩnh thẻ vàng khiến đội khách chịu phạt đền. Aubameyang không để lỡ thời cơ, đánh bại Lloris từ chấm 11 mét, mở tỷ số.

Bàn thua từ quả phạt đền như gáo nước lạnh, giúp Tottenham tỉnh lại. Họ phản ứng rất tích cực sau đó và ghi liền hai bàn chỉ trong bốn phút. Từ quả đá phạt của Eriksen, Eric Dier chạy chỗ, rướn người đánh đầu vào góc gần, gỡ hoà 1-1 ở phút 30. Ba phút sau đó, trong một pha phản công nhanh, Son Heung-min bị Holding phạm lỗi trong khu cấm địa, mang về quả phạt đền, để Harry Kane nâng tỷ số lên 2-1.

Nhận thấy sự đơn độc của Aubameyang trên hàng công, HLV Emery tung liền Lacazette và Ramsey vào sân ngay sau giờ giải lao, thế chỗ Mkhitaryan, Iwobi. Thực tế trên sân sau đó cho thấy đó là những quyết định sáng suốt và rất kịp thời của HLV người Tây Ban Nha. Ramsey dọn cỗ cho Aubameyang gỡ hoà, trước khi Lacazette kết thúc một đợt phản công khác bằng cú sửa bóng, đập chân hậu vệ khách, đi vào góc hiểm, đưa Arsenal vượt lên dẫn 3-2.

Tottenham buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trong khi chưa thực hiện được điều đó, đoàn quân của HLV Pochettino để hở sườn và nhanh chóng trả giá. Vẫn từ một đợt phản công thần tốc, Arsenal đưa bóng lên phía trên, nơi Aubameyang chuyền rất vừa tầm vào khu vực 16m50 để Lucas Torreira từ tuyến hai băng lên dứt điểm chéo góc, đánh bại Lloris.

Những điều chỉnh nhân sự vội vã sau đó của Pochettino không phát huy hiệu quả cần thiết cho Tottenham. Không những thế, họ còn bị thiệt người từ phút 85, vì Vertonghen vào bóng hơi quá chân với Lacazette, lĩnh thẻ đỏ gián tiếp. Trong khi đó, Arsenal chơi bình tĩnh để nhẹ nhàng dìu trận đấu tới tan cuộc với tỷ số thắng 4-2. Các số liệu thống kê sau trận cũng chỉ ra rằng đội quân của Emery xứng đáng có ba điểm, khi họ giữ bóng tốt hơn (64%) và dứt điểm nhiều gấp đôi Tottenham (22 so với 11).

Bên cạnh niềm vui, lòng tự tôn lên cao khi đánh bại kình địch cùng thành phố, trận thắng Tottenham hôm nay còn đưa Arsenal trở lại top 4 Ngoại hạng Anh. Họ có cùng 30 điểm như bại tướng, nhưng xếp thứ tư nhờ chỉ số phụ tốt hơn, đẩy Tottenham xuống vị trí thứ năm. Không những thế, thầy trò Unai Emery còn nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên 19 trận - thành tích tốt nhất trong các đội bóng châu Âu hiện tại.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno - Mustafi (Guendouzi 71), Sokratis, Holding - Bellerin, Torreira, Xhaka, Kolasniac - Mkhitaryan (Ramsey 45), Aubameyang, Iwobi (Lacazette 45)

Tottenham: Lloris - Aurier, Vertonghen, Foyth, Davies (Rose 82) - Sissoko, Dier, Eriksen, Alli (Wink 79) - Son Heung-min (Lucas Moura 79), Kane.


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]