(Baothanhhoa.vn) - Các VĐV của thể thao Thanh Hóa đã kết thúc hành trình tại Đại hội Thể thao châu Á – ASIAD lần thứ 19 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) với thành tích 1 HCĐ do VĐV taekwondo Phạm Ngọc Châm giành được.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐ

Các VĐV của thể thao Thanh Hóa đã kết thúc hành trình tại Đại hội Thể thao châu Á – ASIAD lần thứ 19 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) với thành tích 1 HCĐ do VĐV taekwondo Phạm Ngọc Châm giành được.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐPhạm Ngọc Châm giành HCĐ môn taekwondo tại ASIAD 19

Đại hội Thể thao châu Á – ASIAD lần thứ 19 diễn ra từ ngày 23-9 đến 8-10 tại Hàng Châu (Trung Quốc) có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á với trên 12.000 vận động viên. Các VĐV sẽ tham dự tranh tài ở 40 môn thi đấu với 61 phân môn, 483 nội dung. Đây là kỳ Á vận hội có đông vận động viên tham dự nhất.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 504 thành viên, trong đó có 337 vận động viên tranh tài ở 31 môn thi đấu. Trong đó, thể thao Thanh Hóa có 6 VĐV tham gia gồm: Phạm Ngọc Châm (teakwondo), Đặng Thị Linh (vật), Hoàng Thị Tình (judo), Phạm Thị Vân (bơi), Đinh Thế Đức (rowing) và Nguyễn Thái Sơn (bóng đá nam).

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐVĐV Phạm Ngọc Châm (giáp đỏ)

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 của ASIAD 19 (25-9), VĐV Phạm Ngọc Châm đã xuất sắc giành HCĐ ở nội dung đối kháng hỗn hợp - bộ môn teakwondo. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên và cũng là duy nhất của thể thao xứ Thanh tại kỳ Á vận hội này. Mặc dù chỉ là tấm HCĐ, nhưng đây là thành tích rất đáng khen của nữ võ sỹ taekwondo sinh năm 2003 này.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐVĐV Phạm Ngọc Châm - tài năng Taekwodo Thanh Hóa với tấm HCĐ quý giá tại ASIAD 19

Phạm Ngọc Châm đã không ngừng tiến bộ cả về chuyên môn, thành tích tại các giải đấu quốc gia, quốc tế những năm gần đây. Phần thưởng với nữ võ sỹ quê Ngọc Lặc này là 1 suất tham dự ASIAD 19. Tấm HCĐ mà Phạm Ngọc Châm giành được tại ASIAD 19 còn khẳng định sự tiến bộ của đội tuyển Taekwondo Thanh Hóa sau 1 thời gian đầu tư có chất lượng. Taekwondo là môn thể thao Olympic, do đó thành tích HCĐ của Phạm Ngọc Châm là rất quý với thể thao Thanh Hóa.

Trong khi đó, các gương mặt còn lại của thể thao Thanh Hóa cũng đã hoàn thành các nội dung thi đấu của mình. Được kỳ vọng nhưng 2 VĐV Hoàng Thị Tình – bộ môn judo và Đặng Thị Linh – bộ môn vật đã không vượt qua được vòng loại và sớm dừng bước. Rõ ràng ở đấu trường lớn như ASIAD, việc 2 nhà vô địch SEA Games Hoàng Thị Tình và Đặng Thị Linh sớm dừng cuộc chơi không có gì ngạc nhiên khi hạng cân thi đấu của 2 VĐV này đều có sự tham gia tranh tài của các đối thủ hàng đầu khu vực, thậm chí có đẳng cấp thế giới.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐPhạm Thị Vân chưa thể giành huy chương tại ASIAD 19

VĐV tham gia thi đấu nhiều nội dung nhất của thể thao Thanh Hóa là Phạm Thị Vân ở môn bơi. Nữ VĐV này tham gia thi đấu các nội dung 50m bơi tự do, 100m bơi tự do, 50m bơi bướm, 100m bơi bướm và 50m bơi ngửa, 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam – nữ. Tuy vậy, nữ kình ngư của Thanh Hóa đã không thể tiến sâu ở các nội dung tham gia. Được tham gia SEA Games 32 và ASIAD 19, Phạm Thị Vân vẫn chưa thể giành huy chương. Đội tuyển bơi Việt Nam cũng chỉ giành được 1 HCĐ tại ASIAD 19 năm nay.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐNguyễn Thái Sơn của CLB Đông Á Thanh Hóa sớm dừng bước tại ASIAD 19 trong màu áo của đội tuyển Olympic Việt Nam

VĐV Đinh Thế Đức cũng không thể vượt qua vòng loại ở môn rowing. Còn cầu thủ Nguyễn Thái Sơn của CLB Đông Á Thanh Hóa cũng sớm dừng cuộc chơi khi đội tuyển bóng đá Olympic của Việt Nam sớm bị loại ở môn bóng đá nam. Thể thao Thanh Hóa còn đóng góp 1 HLV là Trần Văn Sỹ ở môn điền kinh, Tuy vậy, tại ASIAD 19, điền kinh Việt Nam đã “trắng tay” khi không giành được huy chương nào.

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với 1 HCĐ. Tài kỳ Á vận hội 18 – năm 2018, các VĐV Thanh Hóa giành được 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ, trong đó Quách Thị Lan giành HCV ở cự ly chạy 400m vượt rào nữ và 1 HCĐ ở cự ly 4x400m tiếp sức nữ.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG ASIAD 19

Thể thao Thanh Hóa kết thúc ASIAD 19 với thành tích 1 HCĐ

Kết thúc ASIAD 19, đoàn thể thao Việt Nam giành được 3 HCV, 5 HCB, 19 HCĐ, xếp thứ 21 trên bảng tổng sắp huy chương. Đoàn chủ nhà Trung Quốc giành vị trí nhất toàn đoàn với 201 HCV, 111 HCB, 71 HCĐ. Xếp thứ 2 và 3 là các đoàn Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đoàn có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 8 (12 HCV, 14 HCB, 32 HCĐ). Tiếp đến là Indonesia (xếp thứ 13), Malaysia (xếp thứ 14), Philippines (xếp thứ 17), Singapore (xếp thứ 20). Đoàn Việt Nam chỉ xếp thứ 6 ở khu vực Đông Nam Á.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]