(Baothanhhoa.vn) - Trong thông báo ngày 14/10 tại Bali nơi diễn ra Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF)-WB, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) Kristalina Georgieva đã quyết định cấp khoản kinh phí 1 tỷ USD hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả thảm họa thiên tai động đất, sóng thần hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

WB hỗ trợ khoản vay 1 tỷ USD sau động đất, sóng thần ở Indonesia

Trong thông báo ngày 14/10 tại Bali nơi diễn ra Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF)-WB, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) Kristalina Georgieva đã quyết định cấp khoản kinh phí 1 tỷ USD hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả thảm họa thiên tai động đất, sóng thần hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Phần kinh phí dưới hình thức khoản vay này không những được sử dụng để tái thiết khu vực chịu thiên tai, mà còn hỗ trợ Indonesia thiết lập khả năng phục hồi sau thảm họa, giúp nước này có sự chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các thảm họa tương tự trong tương lai.

Động đất và sóng thần xảy ra hôm 28/9 vừa qua khiến đất biến thành bùn bao phủ và tàn phá nhiều khu vực trên toàn tỉnh Trung Sulawesi, đặc biệt là ở Palu, Sigi, Donggala và Parigi Moutong. Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia công bố số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa là 2.073 người. Ngoài ra, khoảng 5.000 người vẫn chưa được tìm thấy và gần 90.000 người phải sơ tán do mất nhà cửa. Theo ước tính phải mất ít nhất 2 năm thì toàn bộ những người mất nhà cửa nào mới có thể ổn định cuộc sống. Ngoài ra, tình trạng khan hiếm nước sạch và thuốc men dang ảnh hưởng tới khoảng 200.000 người cần được cung cấp khẩn cấp. Hiện chính phủ Indonesia đang ra sức khắc phục hậu quả đợt thiên tai này với sự trợ giúp tích cực của cộng đồng quốc tế.


HG (Theo BBC, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]