Bộ trưởng Thông tin Venezuela ngày 10/3 thông báo Caracas sẽ đình chỉ các hoạt động tại trường học và công sở trong ngày 11/3 trong bối cảnh nước này tiếp tục mất điện trên diện rộng. Đây là lần thứ 2 việc đình chỉ xảy ra kể từ khi Venezuela mất điện hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela đình chỉ hoạt động tại trường học, công sở trong ngày 11/3

Bộ trưởng Thông tin Venezuela ngày 10/3 thông báo Caracas sẽ đình chỉ các hoạt động tại trường học và công sở trong ngày 11/3 trong bối cảnh nước này tiếp tục mất điện trên diện rộng. Đây là lần thứ 2 việc đình chỉ xảy ra kể từ khi Venezuela mất điện hồi tuần trước.

Venezuela đình chỉ hoạt động tại trường học, công sở trong ngày 11/3Mất điện tại bệnh viện Miguel Perez Carreno ở thủ đô Caracas, Venezuela ngày 8/3/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết cơ quan chức năng nước này vẫn đang nỗ lực để khôi phục hệ thống điện quốc gia sau vụ tấn công phá hoại cách đây 3 ngày và sẽ từng bước cung cấp điện trở lại cho các địa phương trong những giờ tới một cách ổn định nhất.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela cho biết hệ thống điện lưới quốc gia đã bị một loạt các vụ tấn công mạng trong những ngày qua khiến cho công tác khôi phục ngay lập tức việc cung cấp điện gặp khó khăn.

Tuy nhiên, các chuyên gia và nhân viên kỹ thuật vẫn đang nỗ lực hết mình để khôi phục việc cung cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Tổng thống Maduro cũng thông báo đã ra lệnh thực hiện các hành động cần thiết để bảo đảm việc phân phối các nhu yếu phẩm cơ bản thông qua các Ủy ban cung cấp và sản xuất địa phương (CLAP), cũng như dịch vụ nước ngọt cho nhân dân và các bệnh viện trong cả nước.

Hiện nay, một phần của thủ đô Caracas đã có điện trở lại, hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm cũng đã được khôi phục, song vẫn còn nhiều địa phương vẫn đang bị mất điện hoàn toàn.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]