Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vẫn ở dưới mức 30%, trong bối cảnh ông phải xử lý một loạt vấn đề xảy ra trong nước, đặc biệt là sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15/4 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp ở mức thấp sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vẫn ở dưới mức 30%, trong bối cảnh ông phải xử lý một loạt vấn đề xảy ra trong nước, đặc biệt là sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15/4 vừa qua.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp ở mức thấp sau vụ cháy Nhà thờ Đức BàTổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa), Thủ tướng Edouard Philippe (trái) và Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester (thứ 2, trái) thị sát hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris ngày 15/4/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kết quả cuộc thăm dò do hãng Ifop tiến hành cho Tạp chí Journal du Dimanche, đến ngày 20/4, chỉ có 29% số người được hỏi hài lòng với những gì ông Macron đang làm, trong khi có tới 69% số người được hỏi vẫn không hài lòng.

Tổng thống Macron đã cam kết xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris , biểu tưởng văn hóa và lịch sử của nước Pháp, trong vòng 5 năm, một mục tiêu mà một số nhà quan sát cho rằng quá tham vọng, song kết quả cuộc thăm dò trong tháng Tư này không thay đổi so với cuộc thăm dò tiến hành trong tháng Ba vừa qua.

Một số cuộc thăm dò khác thậm chí còn cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Macron thấp hơn. Cuộc thăm dò do hãng Opionway tiến hành và công bố ngày 20/4 cho thấy chỉ có 27% số người được hỏi hài lòng với những việc ông Macron làm và đây là mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức năm 2017.

Tỷ lệ ủng hộ ông Macron ở mức cao nhất là hơn 60% sau khi ông vừa lên nắm quyền, trong bối cảnh người dân hy vọng ông thực thi một số cải cách lớn trong nước.

Tuy nhiên, mức ủng hộ đã sụt giảm sau khi phong trào biểu tình "Áo vàng" bùng nổ từ giữa tháng 11/2018 nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế xăng dầu của chính phủ, sau đó mở rộng sang chỉ trích Tổng thống Macron.

Đầu tháng này, Tổng thống Macron đã ký ban hành đạo luật tăng thêm quyền hạn cho lực lượng an ninh trong các cuộc biểu tình. Phe đối lập chỉ trích động thái này là vi phạm quyền tự do công dân./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]