Ngày 19/2, các Ngoại trưởng Trung Quốc và Iran đã gặp nhau ở Bắc Kinh nhằm nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015 với Tehran. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về các cuộc thảo luận giữa ông Vương Nghị và người đồng cấp Mohammad Javad Zarif - người đang dẫn đầu một phái đoàn thăm Trung Quốc trong đó có Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani và Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Dầu khí, cũng như Giám đốc điều hành ngân hàng trung ương Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc và Iran nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015

Ngày 19/2, các Ngoại trưởng Trung Quốc và Iran đã gặp nhau ở Bắc Kinh nhằm nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015 với Tehran. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về các cuộc thảo luận giữa ông Vương Nghị và người đồng cấp Mohammad Javad Zarif - người đang dẫn đầu một phái đoàn thăm Trung Quốc trong đó có Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani và Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Dầu khí, cũng như Giám đốc điều hành ngân hàng trung ương Iran.

Trung Quốc và Iran nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (phải) và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: en.mehrnews.com)

Sau khi Mỹ đơn phương tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, Đức, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Liên minh châu Âu (EU) đã cố gắng duy trì thỏa thuận 2015 nhằm tránh việc Iran sở hữu vũ khí hạt nhân bằng việc giảm nhẹ trừng phạt đối với nước này.

Tại Hội nghị an ninh Munich hôm 17/2, ông Mohammad Javad Zarif cho rằng hệ thống trao đổi hàng hóa (còn gọi là INSTEX) do Pháp, Đức và Anh thiết lập hối tháng 1 nhằm cho phép các doanh nghiệp tránh giao dịch tài chính trực tiếp với Iran, nhằm lách các biện pháp trừng phạt của Mỹ, không đảm bảo cam kết bảo vệ thỏa thuận hạt nhân.

Trước khi Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani tới Bắc Kinh, hãng tin Tân hoa xã đã dẫn phát biểu của ông khẳng định Iran và Trung Quốc có quan hệ "gần gũi và mật thiết" trong nhiều lĩnh vực, và cả hai bên đều đã ủng hộ lẫn nhau trên trường quốc tế./.

Theo TTXVN/AP


Theo TTXVN/AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]