(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-3, Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo "màu xanh" đối với tình trạng bão cát trên diện rộng tại Trung Quốc. Theo thông báo, hầu khắp các tỉnh miền Bắc Trung Quốc như Hắc Long Giang, Cát Lâm, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cho tới khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đều bị bão cát hoành hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc: Thành phố Bắc Kinh ô nhiễm nghiêm trọng do bão cát

Sáng 28-3, Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo "màu xanh" đối với tình trạng bão cát trên diện rộng tại Trung Quốc. Theo thông báo, hầu khắp các tỉnh miền Bắc Trung Quốc như Hắc Long Giang, Cát Lâm, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cho tới khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đều bị bão cát hoành hành.

Người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường.

Bầu trời tại các khu vực này đều bao phủ một màu vàng của cát bụi. Chỉ số PM10-chỉ số hạt bụi có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 10 µm (micromet)/m3 không khí đo được tại Bắc Kinh đã vượt ngưỡng 1.000 trong khi khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ số này ở mức 10 - 20 mới là mức an toàn.

Trước tình trạng bão cát nghiêm trọng, cơ quan khí tượng Trung Quốc khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, hoặc phải sử dụng các thiết bị bảo hộ như mũ, khẩu trang, kính mắt khi bắt buộc phải ra khỏi nhà, không tổ chức các hoạt động ngoài trời; gia cố các lều bạt, nhà bạt; cẩn thận khi tham gia giao thông do tầm nhìn bị hạn chế.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]