(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc gặp với các giám đốc kinh doanh toàn cầu, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định cam kết của Bắc Kinh sẽ mở rộng hơn nữa đối với đầu tư nước ngoài và đảm bảo quyền của các công ty này sẽ được bảo vệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc: Mở rộng hơn nữa cho đầu tư nước ngoài

Trong cuộc gặp với các giám đốc kinh doanh toàn cầu, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định cam kết của Bắc Kinh sẽ mở rộng hơn nữa đối với đầu tư nước ngoài và đảm bảo quyền của các công ty này sẽ được bảo vệ.

Trung Quốc: Mở rộng hơn nữa cho đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo một tuyên bố trên trang web của Chính phủ vào cuối ngày thứ hai, 25-3, các giám đốc điều hành hàng đầu từ Daimler, IBM, BMW, Pfizer, Rio Tinto đã gặp Thủ tướng Lý Khắc Cường tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc. Tại đây, Trung Quốc cam kết cung cấp cho các nhà đầu tư và công ty nước ngoài một môi trường kinh doanh cởi mở và minh bạch hơn, cùng với việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và không bắt buộc chuyển giao công nghệ.

Tại diễn đàn, Thủ tướng cũng trả lời các câu hỏi về quan hệ thương mại Mỹ-Trung, nhưng tuyên bố không được nêu rõ. Nhóm thương mại Mỹ đang trong giai đoạn cuối cùng để đàm phán thỏa thuận chính sách kinh tế lớn nhất với Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Hoa Kỳ cho rằng Trung Quốc đã tham gia vào hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ một cách có hệ thống, buộc các công ty nước ngoài từ bỏ bí mật thương mại để tiếp cận thị trường và chi số tiền lớn để trợ cấp cho ngành công nghiệp của mình. Trong khi đó, Bộ trưởng công nghiệp Trung Quốc cho biết, chính phủ sẽ giảm can thiệp trực tiếp vào lĩnh vực công nghiệp rộng lớn của đất nước và tìm cách giảm bớt những lo ngại về chính sách công nghiệp của nước này. Nhưng Trung Quốc đã không từ bỏ kế hoạch dài hạn để xây dựng năng lực sản xuất có giá trị cao hơn.

Trung Quốc khuyến khích sự phát triển của các công nghệ và ngành công nghiệp mới để tạo không gian cho sự đổi mới và phát triển. Thủ tướng cũng đảm bảo với các nhà điều hành, Trung Quốc có thể chịu được áp lực đối với nền kinh tế của họ. Chính phủ đang nhắm mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6 - 6,5% trong năm nay.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh trong tuần này để cố gắng đẩy nhanh các cuộc đàm phán với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He chuẩn bị tới Washington để tham gia một vòng đàm phán khác vào đầu tháng Tư.

Hiền Lê (Lược dịch từ Reuters)


Hiền Lê (Lược Dịch Từ Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]