(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đang ở thăm Washington đã bày tỏ tình đoàn kết trong vấn đề nhập cư khi hai bên cho thấy dấu hiệu hình thành một liên minh non trẻ vào thời điểm quan hệ giữa ông chủ Nhà Trắng với các nhà lãnh đạo châu Âu căng thẳng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Italy bày tỏ đoàn kết trong vấn đề nhập cư

Ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đang ở thăm Washington đã bày tỏ tình đoàn kết trong vấn đề nhập cư khi hai bên cho thấy dấu hiệu hình thành một liên minh non trẻ vào thời điểm quan hệ giữa ông chủ Nhà Trắng với các nhà lãnh đạo châu Âu căng thẳng.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Trump chào đón Thủ tướng Conte với tư cách "một người bạn mới" và cả hai đã liên kết với nhau tại hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển (G7) gần đây tại Canada, đồng thời ca ngợi nhà lãnh đạo Italy đã có "lập trường vững chắc về biên giới," khẳng định Mỹ và Italy sẽ theo đuổi cuộc đối thoại chiến lược mới về các vấn đề an ninh, khủng bố và di cư. Về phần mình, Thủ tướng Conte cho biết, ông và Tổng thống Trump đều đang lãnh đạo "các chính phủ đại diện cho sự thay đổi, họ đã được các công dân lựa chọn để thay đổi hiện trạng." Ông viện dẫn "cách tiếp cận sáng tạo" về vấn đề di cư và bày tỏ ủng hộ cuộc đàm phán gần đây giữa ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump đón tiếp nhà lãnh đạo Italy tại Nhà Trắng kể từ khi ông Conte lên nắm quyền tháng 6 vừa qua.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]