Ngày 29/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm bang Louisiana và Texas, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Laura tấn công vào tuần qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ thăm các bang chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Laura

Ngày 29/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm bang Louisiana và Texas, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Laura tấn công vào tuần qua.

Tổng thống Mỹ thăm các bang chịu ảnh hưởng nặng nề do bão LauraTổng thống Mỹ Donald Trump (mũ đỏ) tới thăm vùng bị ảnh hưởng bởi bão Laura . (Ảnh: ITV)

Ông chủ Nhà Trắng đã tới thăm khu dân cư ở thành phố Lake Charles thuộc bang Louisiana với 80.000 dân, nơi có các nhà máy lọc dầu và nhà hóa chất gần Vịnh Mexico. Ông cho biết Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) đã phân phát 2,6 triệu lít nước và 1,4 triệu suất ăn cho hàng trăm nghìn người đang chịu cảnh mất điện và nước sinh hoạt do bão. Tổng thống cũng dành lời khen ngợi tới các quan chức địa phương và liên bang trong công tác ứng phó bão .

Tổng thống Trump sau đó đã di chuyển bằng trực thăng tới thành phố Orange, bang Texas, và gặp gỡ giới chức bang để thảo luận về công tác ứng phó bão Laura mà không làm lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bão Laura, đổ vào bờ biển Louisiana vào ngày 27/8, là một cơn bão cấp 4 với sức gió khoảng 240km/h. Bão đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại Louisiana và Texas, với hơn một nửa trong số này do sử dụng máy phát điện xách tay không đúng cách, dẫn đến việc nhiễm độc khi carbon monoxide (CO).

Hồi tháng 8/2005, bang Louisiana từng hứng chịu siêu bão Katrina, khiến hệ thống đê của thành phố New Orleans bị hư hại nặng nề. Thảm họa này đã khiến 1.800 người thiệt mạng cùng thiệt hại kinh tế ước tính vượt 100 tỷ USD.

Trong diễn biến khác, cũng trong ngày 29/8, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump trong tuần tới sẽ đến thành phố Kenosha, bang Wisconsin, nơi bùng phát các cuộc biểu tình phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc sau khi một cảnh sát da trắng bắn công dân Mỹ gốc Phi Jacob Blake trọng thương.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere, Tổng thống Trump sẽ đến thành phố Kenosha vào ngày 1/9 để gặp gỡ giới chức cảnh sát và đánh giá thiệt hại do tình trạng bất ổn xuất phát từ vụ nổ súng vào công dân Blake gây ra hồi tuần trước.

Kể từ ngày 23/8 vừa qua, thành phố Kenosha liên tiếp chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối vụ cảnh sát bắn Jacob Blake, thanh niên da màu 29 tuổi. Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra khi họ nhận được thông báo về một sự việc liên quan đến bạo lực gia đình. Cảnh sát không giải thích nguyên nhân dẫn tới hành động nổ súng và cho biết cơ quan tư pháp bang Wisconsin sẽ điều tra sự việc.

Ngay sau đó, nhiều người dân tại Kenosha đã xuống đường biểu tình, một số người quá khích đã ném đá vào lực lượng chấp pháp, khiến một cảnh sát bị thương. Chính quyền thành phố đã buộc phải áp đặt lệnh giới nghiêm . Tổng thống Trump sau đó đã chỉ thị triển khai lực lượng thi hành hành pháp liên bang và vệ binh quốc gia tới Kenosha để “vãn hồi luật pháp và trật tự” tại đây.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]