Ngày 24/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố kế hoạch tăng gấp đôi gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp lên 100.000 tỷ won (80 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Hàn Quốc cam kết chi 100.000 tỷ won hỗ trợ các doanh nghiệp

Ngày 24/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố kế hoạch tăng gấp đôi gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp lên 100.000 tỷ won (80 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Hàn Quốc cam kết chi 100.000 tỷ won hỗ trợ các doanh nghiệpTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) phát biểu trong phiên họp thứ hai của Hội đồng kinh tế khẩn cấp tại Seoul ngày 24/3/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Bên cạnh đó, ông Moon cũng công bố nhiều khoản quỹ đặc biệt để bình ổn các thị trường chứng khoán và trái phiếu trong nước.

Tổng thống Moon đưa ra thông báo trên tại phiên họp thứ hai của Hội đồng kinh tế khẩn cấp với sự tham dự của Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki và Thống đốc Ngân hàng trung ương Lee Ju-yeol.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon nhấn mạnh chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp giúp các công ty của Hàn Quốc rơi vào khủng hoảng do tác động của COVID-19. Theo đó, chính phủ quyết định tăng nguồn quỹ đối phó với tình trạng khẩn cấp lên 100.000 tỷ won từ mức 50.000 tỷ won đã nhất trí trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng kinh tế khẩn cấp tuần trước.

Kế hoạch 50.000 tỷ won lúc đầu nhằm hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ, các cửa hàng kinh doanh nhỏ thông qua các khoản vay. Kế hoạch 100.000 tỷ won sẽ hỗ trợ cả các tập đoàn và công ty lớn.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng sẽ kích hoạt lại quỹ bình ổn thị trường trái phiếu trị giá 20.000 tỷ won, tăng gấp đôi so với trị giá vào thời điểm quỹ được lập để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Một quỹ bình ổn thị trường chứng khoán sẽ được lập có trị giá 10.700 tỷ won, cao hơn nhiều so với quỹ 500 tỷ won năm 2008.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Cơ quan quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 24/3 cho biết trong ngày 23/3 Hàn Quốc ghi nhận thêm 76 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tăng nhẹ so với con số 64 ca ghi nhận một ngày trước đó, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên 9.037 người.

Số ca tử vong do COVID-19 tại Hàn Quốc tăng 9 trường hợp lên 120 ca, chủ yếu là người cao tuổi trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn đến nay là 3.507 người. Trường hợp bệnh nhân cao tuổi nhất khỏi bệnh là cụ bà 93 tuổi ở thành phố Daegu. Thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang hiện có số ca mắc bệnh chiếm 71% số ca nhiễm trên cả nước.

Cũng theo KCDC, trong tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc có 144 người được xác định nhiễm bệnh từ nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc (trong đó 70% đến từ khu vực châu Âu).

Tổng thống Hàn Quốc cam kết chi 100.000 tỷ won hỗ trợ các doanh nghiệpHành khách đến từ Frankfurt, Đức tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 23/3/2020, chờ xe buýt để tới khu vực cách ly phòng COVID-19 . (Nguồn: THX/TTXVN)

Để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm từ nước ngoài, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu áp dụng “thủ tục nhập cảnh đặc biệt” ngay tại sân bay đối với tất cả hành khách đến từ khu vực châu Âu từ 0 giờ ngày 23/3. Theo đó, tất cả công dân Hàn Quốc và người nước ngoài nhập cảnh từ châu Âu sẽ phải điền vào bản khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt ngay tại sân bay. Sau đó, những người có triệu chứng nghi ngờ sẽ được đưa tới khu vực cách ly trong trạm kiểm dịch sân bay, người không có triệu chứng sẽ được đưa tới khu vực chờ chỉ định.

Sau khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2, dù có kết quả âm tính, công dân Hàn Quốc và những người nước ngoài nhập cảnh với mục đích cư trú dài hạn bắt buộc phải cách ly 2 tuần kể từ ngày nhập cảnh để theo dõi các triệu chứng liên quan.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh với mục đích cư trú ngắn hạn sẽ được nhà chức trách giám sát linh hoạt trong thời gian lưu trú. Cơ quan chức năng sở tại ngày 21/3 vừa qua cho biết đã thiết lập khu vực cách ly tạm thời cho khoảng 1.000 người trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, Hàn Quốc hiện chưa tính đến việc tiến hành xét nghiệm bắt buộc đối với hành khách đến từ khu vực Bắc Mỹ, nơi dịch COVID-19 cũng đang có chiều hướng bùng phát mạnh. Số liệu thống kê của KCDC cho thấy tỷ lệ người nhập cảnh từ châu Âu vào Hàn Quốc dương tính với virus SARS-CoV-2 là 5%.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]