(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/9, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tái khẳng định những nỗ lực chung nhằm kiến tạo hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Hàn, Mỹ điện đàm về phi hạt nhân hóa ở bán đảo Triều Tiên

Ngày 4/9, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tái khẳng định những nỗ lực chung nhằm kiến tạo hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Trong một thông báo, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm một cách thẳng thắn về sự phát triển của mối quan hệ liên Triều cũng như tình trạng hiện nay quanh bán đảo Triều Tiên; trong đó có các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa Triều Tiên và Mỹ, sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên diễn ra ngày 12/6 vừa qua và hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba sắp diễn ra. Hai bên nhất trí rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tham vấn chặt chẽ và hợp tác ở nhiều cấp độ. Cuộc điện đàm diễn ra trước thềm chuyến thăm của Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong tới Triều Tiên với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Moon Jae-in.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]