(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/7, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattal El-Sisi cảnh báo rằng những âm mưu nhằm kích động bạo loạn và gây bất ổn ở Ai Cập thông qua việc lợi dụng sự bất mãn là mối đe dọa nguy hiểm nhất mà quốc gia Bắc Phi này phải đối mặt trong những năm gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Ai Cập cảnh báo về những âm mưu gây bất ổn đất nước

Ngày 22/7, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattal El-Sisi cảnh báo rằng những âm mưu nhằm kích động bạo loạn và gây bất ổn ở Ai Cập thông qua việc lợi dụng sự bất mãn là mối đe dọa nguy hiểm nhất mà quốc gia Bắc Phi này phải đối mặt trong những năm gần đây.

Trong bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp quân sự, ông Sisi cho rằng mối đe dọa thực sự mà Ai Cập đang phải đối mặt là việc bị phá hoại từ bên trong, sức ép, những tin đồn, những hành động khủng bố, sự thất vọng và bất mãn. Tổng thống Sisi kêu gọi người dân Ai Cập cảnh giác trước những âm mưu như vậy, điều mà ông cho là một phần của mưu đồ nhằm “kích động người dân phá hoại đất nước.” Theo ông Sisi, những tin đồn thất thiệt được lưu truyền trong dân chúng trong hơn 3 tháng qua đã lên tới 21.000 tin. Theo báo điện tử Ahram, hiện Chính phủ Ai Cập đang thúc đẩy các chương trình cải cách kinh tế, nhằm ổn định và vực dậy nền kinh tế vốn đã gặp nhiều khó khăn từ năm 2011, trong đó có những biện pháp “thắt lưng buộc bụng” như cắt trợ giá điện và nhiên liệu, áp dụng thuế giá trị gia tăng cũng như thả nổi đồng tiền.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]