Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ ở Trung Đông đang thực hiện nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại khu vực Trung Đông ngày 26/5

Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ ở Trung Đông đang thực hiện nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch COVID-19.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại khu vực Trung Đông ngày 26/5

Saudi Arabia dỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ ngày 21/6

Saudi Arabia có kế hoạch dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ ngày 21/6, ngoại trừ thánh địa Mecca.

Trong thông báo ngày 26/5, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết từ tuần này bắt đầu nới lỏng các hạn chế theo từng giai đoạn, theo đó trong ba ngày cuối tuần này, lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ trong khung giờ từ 6-15 giờ.

Còn từ ngày 31/5 đến ngày 20/6, lệnh giới nghiêm tiếp tục được nới lỏng cho tới 20h. Saudi Arabia sẽ dỡ bỏ hoàn toàn phong tỏa đất nước vào ngày 21/6 tới.

Ngoài ra, hoạt động cầu nguyện tại tất cả các thánh đường bên ngoài thánh địa Mecca cũng được phép nối lại kể từ ngày 31/5.

Saudi Arabia - quốc gia ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất ở Vùng Vịnh, đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc trong suốt dịp lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo. Đến nay, quốc gia Vùng Vịnh này có khoảng 75.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 400 ca tử vong.

Hồi tháng Ba vừa qua, Saudi Arabia đã buộc phải hoãn cuộc hành hương lớn nhất trong năm do lo sợ lây lan dịch COVID-19 tại các thành phố linh thiêng nhất của người Hồi giáo.

Năm 2019, khoảng 2,5 triệu người đã tới Saudi Arabia để tham gia cuộc hành hương về thánh địa Mecca, là việc những người theo đạo Hồi phải thực hiện ít nhất một lần trong đời.

Iran cho phép nhà hàng, quán càphê mở cửa trở lại

Trong khi đó, sau hơn hai tháng đóng cửa do dịch COVID-19 bùng phát, các nhà hàng, quán càphê ở Iran đã được phép mở cửa trở lại từ ngày 26/5.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Thứ trưởng Y tế Iran Mohsen Farhadi cho biết tất cả các nhà hàng ở nước này sẽ mở lại trong khi vẫn thực hiện những quy định về y tế.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại khu vực Trung Đông ngày 26/5Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các quán càphê cũng bắt đầu mở cửa đón khách nhưng không phục vụ thuốc lá Hukka vốn rất phổ biến ở các quán cà phê và quán trà ở Iran.

Iran đã từng bước dỡ bỏ các hạn chế đối với các hoạt động kinh tế-xã hội kể từ đầu tháng Tư vừa qua, sau khi áp đặt phong tỏa do dịch COVID-19 hồi đầu tháng Ba.

Theo trang thống kê worldometers.info, đến nay Iran ghi nhận 139.511 ca mắc COVID-19 và 7.508 ca tử vong.

Nhà thờ Bethlehem ở khu Bờ Tây nối lại hoạt động cầu nguyện

Cũng trong ngày 26/5, nhà thờ Giáng sinh ở thành phố Bethlehem ở khu Bờ Tây đã mở đón khách tham quan sau gần 3 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Nhà thờ này là một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Thiên Chúa nhưng đã phải đóng cửa ngay trước dịp Lễ Phục sinh - giai đoạn bận rộn trong năm của nhà thờ và thường thu hút hàng nghìn du khách và các tín đồ tới tham quan và hành lễ.

Theo số liệu do Chính quyền Palestine công bố, khu Bờ Tây có khoảng 400 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2 ca tử vong. Hầu hết ca nhiễm từng tiếp xúc với người Palestine đang làm việc tại Israel.

Chính phủ Israel đã bắt đầu cho mở cửa trở lại các trường học, các cơ sở thờ tự và siêu thị trong bối cảnh đà lây lan của đại dịch COVID-19 đã chậm lại.

Theo Bộ Y tế Israel, tính đến ngày 26/5, nước này đã ghi nhận hơn 16.700 ca mắc COVID-19, trong đó có 279 ca tử vong và hơn 14.000 trường hợp đã khỏi bệnh.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]