Ngày 8/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh, quốc hội nước này cần phải tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 và rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Anh khẳng định quyết tâm theo đuổi kế hoạch Brexit

Ngày 8/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh, quốc hội nước này cần phải tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 và rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10.

Thủ tướng Anh khẳng định quyết tâm theo đuổi kế hoạch BrexitThủ tướng Boris Johnson phát biểu trước Quốc hội Anh ở London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Johnson bày tỏ tin tưởng rằng Anh và EU có thể vượt qua những rào cản hiện tại để thỏa hiệp và đi đến một " thỏa thuận tốt đẹp ". Nhà lãnh đạo Anh cho rằng vấn đề đàm phán cần có thời gian và EU sẽ thể hiện sự mềm dẻo linh hoạt của mình.

Ông Johnson cũng từ chối khẳng định về một kế hoạch tổng tuyển cử ngay trong đầu tháng 11 sau khi Anh rời khỏi EU vào ngày 31/10, nếu như chính phủ của ông bị bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Theo Thủ tướng Johnson, Anh sẽ tiếp tục chuẩn bị cho một kịch bản Brexit không thỏa thuận, nhưng với thiện chí từ EU, khả năng dẫn đến kết quả này chỉ là "một phần một triệu".

Dư luận Anh đang xuất hiện những đồn đoán về một cuộc tổng tuyển cử vào mùa Thu năm nay trong trường hợp chính phủ có thể bị sụp đổ nếu như những nghị sĩ đảng Bảo thủ cầm quyền "nổi loạn" kết hợp với các đảng đối lập để bỏ phiểu bất tín nhiệm hạ bệ chính phủ.

Trợ lý cao cấp của Thủ tướng Johnson, ông Dominic Cummings đã nói với một số bộ trưởng rằng chính quyền London hiện nay đã chuẩn bị cho tình huống tổng tuyển cử sau ngày 31/10 và sẵn sàng ra đi nếu như chính phủ bị bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Hiện nay các nghị sĩ thuộc nhiều đảng phái chính trị khác nhau đang lên kế hoạch để ngăn chặn Brexit không thỏa thuận thông qua Quốc hội hoặc hạ bệ chính phủ của ông Johnson./.

(Theo BBC/TTXVN)


(Theo BBC/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]