(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/6, Bulgaria cùng ba nước khác là Đan Mạch , Na Uy và Romania đã gia nhập Trung tâm hợp tác Phòng thủ mạng NATO .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 4 nước châu Âu tham gia Trung tâm phòng thủ mạng NATO

Ngày 17/6, Bulgaria cùng ba nước khác là Đan Mạch , Na Uy và Romania đã gia nhập Trung tâm hợp tác Phòng thủ mạng NATO .

Thêm 4 nước châu Âu tham gia Trung tâm phòng thủ mạng NATOLễ kéo cờ các thành viên NATO. (Nguồn: NATO CCDCOE)

Trung tâm này được đặt tại thủ đô Tallinn của Estonia và hiện có 25 thành viên.

Nhiệm vụ của trung tâm là để nâng cao năng lực, hợp tác và chia sẻ thông tin giữa NATO, các quốc gia thành viên và đối tác trong phòng thủ không gian mạng thông qua giáo dục, nghiên cứu và phát triển, phân tích và tư vấn. Gia nhập trung tâm, các nước tham gia có thể xây dựng và phát triển khả năng về an ninh mạng.

Trung tâm này lớn nhất trong số 25 trung tâm tương tự khác của NATO, gồm các quốc gia thành viên Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Italy, Latvia, Litva, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Mỹ, Áo, Phần Lan và Thụy Điển.

Hiện Nhật Bản, Montenegro, Croatia, Slovenia và Thụy Sĩ đang đàm phán tham gia, trong khi Luxembourg và Australia đã bày tỏ mong muốn tham gia trung tâm phòng thủ mạng của NATO.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]